Học U19, Indonesia sẽ đá rắn để hạ tuyển Việt Nam?

Thể thaoThứ Sáu, 02/12/2016 15:22:00 +07:00

Rất có thể, Indonesia của HLV Alfred Riedl sẽ sử dụng lối đá pressing và không ngại va chạm để làm chùn chân các cầu thủ đội tuyển Việt Nam như những gì đội bóng U19 của họ đã làm được 3 năm trước.

Công Phượng - Văn Toàn - Xuân Trường hẳn chưa quên trận thua đau đớn tại chung kết giải bóng đá U19 Đông Nam Á. Khi đó, đội tuyển U19 của chúng ta đã thất bại trên chấm luân lưu 11m trước chính đối thủ U19 Indonesia. 

u19-indonesia-u19-viet-nam

 Công Phượng đã từng được trải qua trận đấu đá rắn của Indonesia

Đây là trận đấu cuối cùng trong hành trình tạo dựng tên tuổi của U19 Việt Nam. Với những cá nhân xuất sắc trong đội hình, U19 Việt Nam đã thi đấu với lối đá đẹp mắt, hấp dẫn và chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ . 

Đứng trước áp lực lớn từ hơn 30.000 khán giả cuồng nhiệt của đội chủ nhà và nhất là lối chơi rắn của đối thủ, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo, điều mà ngay cả các tuyển thủ quốc gia trước đây cũng không làm được. 

indo-1

Cầu thủ Trùm Tỉnh chấn thương sau pha bóng thô bạo của U19 Indonesia 

Indonesia là đội may mắn hơn khi chiến thắng trong loạt đấu súng 11m với tỷ số 7-6. 2 người sút hỏng bên phái Việt Nam là Đức Huy và Tuấn Anh - người đã lỡ giải đấu AFF Cup 2016 vì chấn thương. 

Công Phượng và Văn Toàn hẳn nhiên là mục tiêu của những pha bóng xấu chơi. Cứ sau mỗi tình huống đi bóng hoặc phối hợp kỹ thuật của đội khách là một cầu thủ Indonesia tìm cách phạm lỗi.

Đây cũng là một trận đấu có "tiếng còi méo" khi trọng tài người Thái Lan gần như bỏ qua tất cả các lỗi của Indonesia. 

indo-2

Đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trên đất Indonesia? 

Lối chơi có phần tiêu cực trên sẽ là "gợi ý" cho HLV Alfred Riedl và các học trò trong trận đối đầu ngày mai. Khi hiện tại, nòng cốt của đội tuyển Việt Nam vẫn là những cầu thủ có lối chơi hoa mỹ, kỹ thuật. 

Nên nhớ là Xuân Trường vẫn phải ra sân với cái đầu gối băng bó. HLV Hữu Thắng đã phải cho anh nghỉ trận đấu với Campuchia. Hoàng Thịnh đang là cái tên gây nhiều lo lắng nhất cho khán giả khi anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. 

Văn Toàn và Thành Lương ở 2 bên cánh là những người khá mỏng cơm và có thể bị đội bạn dùng thể hình, thể lực để gây áp lực. 

cong-vinh-1

 Công Vinh sẽ giúp các đàn em Công Phượng, Văn Toàn tỏa sáng?

Hiện tại, trong đội hình Indonesia ra sân trong trận đấu năm 2013 có Evan Dimas và Muchlis Edy, cầu thủ được HLV Riedl bổ sung thay Irfan Bachdim. 2 cầu thủ này sẽ là những trụ cột của Indonesia. 

Bên cạnh đó, nếu "mổ băng" kỹ càng, HLV Alfred Riedl hoàn toàn có thể nhận ra những khó khăn mà tuyển Việt Nam đã gặp phải khi đối đầu với một đội bóng có lối đá "chém đinh chặt sắt" là Malaysia ở vòng đấu bảng. 

Công Phượng - Văn Toàn - Xuân Trường có thể được ra sân vào ngày mai và tất nhiên, bài học ở trận thua đau đớn năm 2013 họ vẫn sẽ không quên. Điều quan trọng là phải biết tận dụng cơ hội và ghi bàn thắng để chiến thắng rồi giữ chân trước những đối thủ có lối chơi chặt chém như vậy. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn