Học trò Việt Nam thành danh, HLV Riedl vui mừng

Thể thaoThứ Hai, 07/11/2016 07:48:00 +07:00

HLV Alfred Riedl tỏ ra rất vui khi nhắc tới Nguyễn Hữu Thắng và Trương Việt Hoàng, những người học trò cũ nay đã thành các HLV có tiếng ở Việt Nam.

Việt Hoàng và Hữu Thắng chính là hai trong số những người học trò cũ của HLV Alfred Riedl ở đội tuyển Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1949 là một trong những HLV thành công nhất lịch sử đội tuyển. Dưới thời Riedl, rất nhiều danh thủ Việt Nam đã tỏa sáng và học được rất nhiều điều từ ông thầy.

06 NQM - HLV Alfred Riedl

HLV Alfred Riedl cười vui vẻ trong buổi tập đầu tiên ở Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Chia sẻ với báo giới trước thềm cuộc tái ngộ học trò cũ Hữu Thắng, người giờ là HLV trưởng tuyển Việt Nam, Riedl tâm sự: “Cậu ấy là một trong những đội trưởng của tôi, một anh chàng rất được và giờ là HLV trưởng tuyển quốc gia. Tôi rất vui vì nhiều học trò cũ của mình giờ là HLV trưởng các đội mạnh ở Việt Nam. Một người khác là Việt Hoàng đang ở Hải Phòng. Họ đều là những cầu thủ tuyệt vời, tôi rất hài lòng vì giờ họ đã thành công”.

 
Chúng tôi đã may mắn khi cầm hòa Việt Nam ở thời điểm ấy

Trong trận “lượt đi” tại Yogyakarta, đội tuyển Việt Nam đã thắng trước đối thủ 2 bàn trước khi bị gỡ hòa 2-2. Nói về trận đấu ấy, ông Riedl than vãn: “Chúng tôi đã không hề chơi bóng trong hiệp 1. Indonesia tạo điều kiện cho đối thủ tấn công. Các cầu thủ của chúng tôi không liên kết với nhau và không thể phản công được.

 

Tôi không hiểu nổi tại sao điều đó có thể xảy ra (thua hai bàn rất sớm). Nhưng đó là những gì diễn ra ở hiệp 1. Trong hiệp 2, chúng tôi đã lấy lại thế trận và các bạn đã thấy chúng tôi chơi tốt như thế nào”.

06 NQM - Doi tuyen Indone

Tuyển Indonesia tập luyện (Ảnh: Quang Minh)

Đánh giá về đội bóng cũ và giờ là đối thủ hiện tại, ông Riedl thừa nhận: “Hai năm về trước (AFF Cup 2014), Việt Nam rõ ràng là một đội mạnh. Chúng tôi đã may mắn khi cầm hòa Việt Nam ở thời điểm ấy.

Bây giờ, nhiều thứ đã khác và không thể so sánh. Nhưng tuyển Việt Nam hiện tại vẫn có một vài cầu thủ rất tốt. Họ là một trong những ứng cử viên vô địch AFF Cup 2016. Indonesia đã gây nhiều bất ngờ cho chính tôi trong thời gian qua. Nhưng tôi nghĩ mọi thứ vẫn sẽ rất khó khăn cho tuyển Indonesia ở giải năm nay”.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, Indonesia vừa có trận hòa 0-0 với Myanmar và thắng Malaysia 3-0. Hiện tại, đội bóng xứ vạn đảo cũng chưa có phong độ cao nhất nhất khi ngôi sao đang thi đấu ở Hà Lan Stefano Janjte Lilipaly chỉ vừa mới trở về tập trung tuyển vào tối (6/11). Sau 2 kỳ AFF Cup thất bát, HLV Riedl kỳ vọng Indonesia sẽ cải thiện được thành tích ở giải năm nay.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn