Học trò mới của MOU: J.Cruyff, Boban hay DJ nổi tiếng?

Thể thaoThứ Ba, 28/08/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News)-Với phong cách chơi bóng điêu luyện, tiền vệ Luka Modric đang khiến nhiều người nhớ đến nhiều tượng đài sống trong thế giới bóng đá đương đại.

(VTC News)-Với phong cách chơi bóng điêu luyện, tiền vệ Luka Modric đang khiến nhiều người nhớ đến nhiều tượng đài sống trong thế giới bóng đá đương đại.

Ở Croatia, cái tên Zvonimir Boban rất nổi tiếng. Trong những năm tháng thi đấu đỉnh cao ở AC Milan, với vai trò của một số 10 đích thực, Boban đã khiến người xem phải trầm trồ thán phục bằng những đường chuyền chẩn xác và các bàn thắng đẳng cấp. Thế nên anh là thần tượng của các cầu thủ trẻ Croatia.

 Phong cách chơi bóng của Modric.


 Phong cách chơi bóng của Boban.

Luka Modric cũng không ngoại lệ. “Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của lịch sử bóng đá Croatia. Chính anh ấy đã tạo cảm hứng chơi bóng cho tôi rất nhiều”, tân binh của Real Madrid thừa nhận.

Giữa Boban và Modric có nhiều điểm chung, đó là phong cách chơi bóng mềm mại, nhãn quan chiến thuật tinh tế, có thể quyết định số phận trận đấu bằng một đường chuyền hoặc một pha dứt điểm. Không những thế, điểm xuất phát của hai người đều bắt đầu từ CLB Dinamo Zagreb.

 Modric và Johan Cruyff.

Với Boban, trước khi trở thành ngôi sao đích thực của châu Âu anh “quá độ” ở CLB Bari. Còn Luka Modric, trước khi đặt chân tới đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20, anh đã tỏa sáng rực rỡ ở Tottenham. Thế nên, không ít người, đặc biệt là các Madridistas đang kỳ vọng Modric sẽ tái hiện được những gì mà Boban đã làm được ở AC Milan.

Tuy nhiên lại có người cho rằng, nhìn về khuôn mặt, Luka Modric khá giống với huyền thoại sống của bóng đá Hà Lan và Barca, Johan Cruyff. Cả hai người đều có phong cách chơi bóng giống nhau, cùng đeo áo số 14 (Tottenham) nhưng thực ra là thi đấu trong vai trò của một số 10 đích thực, có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của toàn đội. Bởi thế không ít CĐV gọi Luka Modric là “Johan Cruyff của vùng Balkan”.

  Pierre David Guetta.

Bên cạnh đó, Modric còn khiến người hâm mộ nhớ về Francesco Totti thời kỳ đỉnh cao. Thú vị hơn, khi có người so sánh tiền vệ người Croatia với Pierre David Guetta, là nhà sản xuất nhạc house và DJ nổi tiếng người Pháp.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn