Học trò Falko Goetz bị quân xanh hạng Nhất cầm hòa

Thể thaoChủ Nhật, 19/06/2011 08:15:00 +07:00

(VTC News) – Phải nhờ tới tài đá phạt của Công Vinh, đoàn quân hai trong một ông Goetz mới tránh được một trận thua trước quân xanh đáng đá ở hạng Nhất.

(VTC News) – Buổi tập thứ 4 của ĐTVN dưới thời HLV Falko Goetz là một trận giao hữu với đội bóng đang xếp thứ 7 trên BXH giải hạng Nhất quốc gia, CLB Đồng Nai. Và phải nhờ tới tài đá phạt của Công Vinh, đoàn quân hai trong một của ông Goetz mới tránh được một trận thua.

Hai trong một ở đây là một ĐTVN chia làm hai đội, mỗi đội đá một hiệp. Đội 1 gồm thủ thành Tấn Trường, cặp trung vệ Long Giang, Anh Tuấn cặp hậu vệ biên Quang Thanh, Việt Cường. Ở hàng tiền vệ, Duy Nam đá trụ, Tài Em, Thành Lương đá công còn hàng tiền đạo là bộ ba Việt Thắng, Công Vinh, Quang Hải.

Đội hình đội 1 ra sân 

Với những cái tên và vị trí nói trên thì không khó để nhận ra ông Goetz đã xếp sơ đồ 4-4-3. Và chắc chắn đội 1 này sẽ đá tấn công. Thế nhưng lúc vào đá mới thấy, đội 1 chẳng tấn công được pha bóng nào có nét cả. Nguyên nhân do các tuyến chưa có sự kết dính cộng với việc bộ ba ở vị trí cao nhất, không phát huy được khả năng càn lướt, tự tạo ra cơ hội cho mình.

Công Vinh ghi bàn duy nhất từ một pha đá phạt hàng rào quen thuộc 

Bàn thắng duy nhất mà đội 1 ghi được xuất phát từ một tình huống đá phạt hàng rào quen thuộc của Công Vinh. Nhưng đó lại là bàn thắng gỡ hòa 1-1. Gỡ hòa, có nghĩa là trước đó, hàng thủ của đội 1 đã kịp bộc lộ vấn đề nên Đồng Nai mới dễ dàng ghi mở tỷ số từ phút thứ 10. Vấn đề ấy chính là cặp trung vệ Long Giang – Anh Tuấn.

Đồng Nai mở tỷ số từ một pha bóng bổng 

Điều này dễ hiểu vì Long Giang vốn thời gian qua quen được N.Sài Gòn xếp đá hậu vệ biên, nay co vào thì ngượng ngay. Trong khi đó Anh Tuấn bộ lộ điểm yếu thường thấy là khả năng tranh chấp tay đôi. Tình hình này thực ra sẽ được cải thiện nếu ĐTVN có được hai trung vệ tốt nhất là Phước Tứ và Minh Đức, nhưng khốn nỗi họ đang bị chấn thương. Minh Đức thì đã phải rút, còn Phước Tứ vẫn ngồi ngoài làm khán giả.

Long Giang (đỏ) vẫn còn gượng sau một thời gian không đá vị trí trung vệ 

Sang hiệp 2, ông Goetz “thay máu” bằng đội 2, chỉ để lại duy nhất Long Giang. Theo đó, Mạnh Dũng thay Tấn Trường, Đình Luật thay Anh Tuấn, Hoàng Quãng thay Quang Thanh, Đình Đồng thay Việt Cường. Trên hàng tiền vệ, Duy Nam nhường chỗ cho Minh Châu, Thanh Hưng thế Tài Em và Ngọc Duy thay Thành Lương. Trên hàng công, bộ ba Công Vinh, Quang Hải, Việt Thắng nhường lại cho bộ ba Đình Tùng, Ngọc Anh và Ngọc Thanh.

Đội 2 kiểm soát bóng tốt hơn đội 1 khi máy quét tốt nhất của ĐT là Minh Châu hoạt động, nhờ đó, đội có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương hơn. Tuy nhiên những pha kết thúc cuối cùng còn khá vô thưởng vô phạt. Ngay đến cả khi được hưởng đá 11m, Đình Tùng cũng không làm rung nổi lưới Đồng Nai.

Minh Châu (ngoài cùng bên phải) quét trụ là "nóng" ngay tuyến giữa

Kết thúc trận giao hữu, HLV Falko Goetz nói luôn: Chúng ta chuyền hỏng nhiều quá nên thế trận bị vụn. Những sai sót này sẽ được khắc phục trong thời gian tới và ông hy vọng trong trận đấu giao hữu thứ hai với Đồng Tâm Long An vào ngày 24/06 tới, mọi thứ sẽ được cải thiện.

Một số hình ảnh của trận đấu:

Công Vinh, Việt Thắng cùng nhảy lên trong một tình huống không chiến
 

Thành Lương đi bóng qua một cầu thủ Đồng Nai, nhưng những gì mà Bóng vàng VN 2009 thể hiện là chưa đúng sức.
 

Quang Hải cũng lu mờ trên hàng công
 
Tài Em không còn độ sung mãn khi đã ở bên kia sườn dốc 
Việt Thắng trong vòng vây của cầu thủ Đồng Nai
 
Quang Thanh chưa cho thấy khả năng của mình cả trong phòng ngự lẫn tấn công
 
Đình Đồng chơi trọn vai hơn Quang Thanh khi được vào sân
Sự có mặt của Đình Luật đã chia sẻ bớt gánh nặng cho Long Giang ở hàng thủ
 

Ông Goetz tất nhiên chưa hài lòng về buổi đấu của ĐTVN, nhưng ông đánh giá các cầu thủ đã cố gắng. Dù sao, ĐT mới có 4 ngày tập trung và cũng là trận đấu đầu tiên ông dẫn dắt. 

Còn rất nhiều việc phải làm. Hy vọng mọi chuyện với ông sẽ mỗi ngày một suôn sẻ 

Đông Quang
Ảnh:Quang Minh

Bình luận
vtcnews.vn