Học trò Đàm Vĩnh Hưng mất hơn một tháng để quay MV

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 20/08/2018 12:40:00 +07:00

Vì thực hiện vào đúng mùa mưa bão nên Linh Hoa - học trò của Đàm Vĩnh Hưng phải mất hơn 1 tháng để hoàn thành MV "Mơ quê".

Mơ quê là một trong những tác phẩm rất nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ. Ca khúc là sự ám ảnh về tuổi thơ, thời gắn bó với tiếng trống trường, tiếng sáo diều ven đê, tiếng gà tan trong những giấc mơ, ám ảnh về câu ví dặm xứ Nghệ, những câu lẩy Kiều, câu hát ru của mẹ...và còn là một lời thúc giục trở về với quê hương "Về đi thôi, ta về đi thôi" với giai điệu, lời ca da diết trữ tình xuyên suốt toàn bộ ca khúc.

Cũng là người sống xa quê, luôn hướng về quê hương nơi có bố mẹ và họ hàng, nơi in dấu bao kỷ niệm đẹp của tuổi thơ nên Linh Hoa tìm thấy sự đồng cảm với ca khúc này của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ và quyết định thực hiện MV.

_NTK2356

Ca sĩ Linh Hoa.

Cùng với đạo diễn Anh Quân, Linh Hoa xây dựng kịch bản MV Mơ quê thành một câu chuyện: một người mẹ đơn thân sống cùng con gái ở thành phố, thấy con gái suốt ngày chỉ mải mê những thứ giải trí công nghệ, không để ý đến cuộc sống xung quanh,  xa rời tình quê cội nguồn nên quyết định đưa con về thăm quê, giúp con hiểu được tình quê nghĩa xóm. Cũng trong chuyến về quê này, cô gái gặp lại người yêu thủa thiếu thời, cũng đơn thân nuôi con và duyên số đưa họ quay lại với nhau.

Mơ quê được thực hiện tại Đường Lâm và Tây Hựu, đúng vào thời điểm mưa bão triền miên nên phải mất gần 1 tháng mới quay xong. Thời gian quay MV cũng là lúc nữ ca sĩ tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca. Dù liên tục phải đi lại giữa hai miền Nam - Bắc nhưng Linh Hoa luôn nỗ lực hết mình để có được sản phẩm âm nhạc chất lượng gửi tới khán giả.

_NTK2234

Nữ ca sĩ Linh Hoa và hai diễn viên nhí trong MV "Mơ quê". 

Linh Hoa là em gái của ca sĩ Thu Hà - giải Nhì Sao mai 2007 dòng Dân gian. Ngoài học kỹ thuật thanh nhạc với ca sĩ Lan Anh tại trường, Linh Hoa còn được NSND Thanh Hoa, ca sĩ Thu Hà và Tân Nhàn chỉ dạy rất nhiều.

Linh Hoa hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp nhiều năm nay, từng đi biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn, nhỏ trong và ngoài nước. Mới đây, cô tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca và được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ lựa chọn.

Linh Hoa thấy mình rất may mắn khi được là học trò của hai huấn luyện viên này. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ mà Linh Hoa tiến bộ rất nhanh. Cả đội của Linh Hoa gọi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là Đại ca và Dương Triệu Vũ là Nhị ca.

Mới đây, Linh Hoa rất bất ngờ khi Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ biết được ngày sinh nhật của cô và gửi tặng chúc mừng. Nữ ca sĩ còn được "ông hoàng nhạc Việt" mời đến tham dự buổi họp báo ra mắt album Hello của anh.

Video: MV "Mơ quê" của Linh Hoa

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn