Học sinh vùng cao rạng ngời nhận áo ấm đầu đông

Giáo dụcThứ Tư, 21/12/2011 06:27:00 +07:00

(VTC News) – Sau 2 đợt trao quà tại Yên Bái và Bắc Cạn đã có gần 1.100 học sinh nghèo miền núi được có áo ấm mới để chống chọi với giá rét mùa đông.

(VTC News) – Sau 2 đợt trao quà tại Yên Bái và Bắc Cạn đã có gần 1.100 học sinh nghèo miền núi được có áo ấm mới để chống chọi với giá rét mùa đông.



Cuối tuần qua, Quỹ Cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam (VNIF) đã trao tặng gần 500 chiếc áo ấm cho các em học sinh nghèo tại 2 xã An Thắng và Xuân La thuộc huyện Pắc Nặm, Bắc Cạn.

Hàng trăm em học sinh tại Trường Tiểu học và THCS An Thắng ( Pắc Nậm, Bắc Cạn) đã có áo ấm để chống chọi với giá rét mùa đông
Từng thành viên trong đoàn tình nguyện chia sẻ với các em những thiếu thốn, vất vả

Thầy Hoàng Văn Nhé, hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS An Thắng (Pắc Nậm, Bắc Cạn) xúc động chia sẻ: “Hôm nay khi về nhà các em hãy về giặt chiếc áo ấm mà các em mặc từ đầu mùa rét tới giờ. Và từ nay, thầy quy định chiếc áo ấm mới này sẽ trở thành đồng phục mùa đông của trường chúng ta. Vào mỗi thứ 2 đầu tuần, tất cả học sinh trong trường sẽ mặc chiếc áo này”.


Cũng trong chuyến đi này, những chiếc khăn len do nữ sinh trường Học viện Cảnh sát Nhân dân đã được trao cho các em nhỏ, những cuốn truyện do ca sĩ Duy Khánh đóng góp cũng trở thành món quà vô cùng quý giá với các em.
Có áo mới ấm áp, những học sinh của trường tiểu học An Thắng thi nhau vui đùa trong giá rét
 
Nâng niu cuốn truyện tranh, cô bé Sùng Thị Bảy, học sinh lớp 4 trường Tiểu học An Thắng thỏ thẻ: “Con thích lắm, con chưa được cầm”. Trong khi đó, các cô bé của trường Tiểu học Xuân La thì mân mê từng con chữ trên lưng áo và mỉm cười rất duyên dáng với những chiếc khăn rực rỡ sắc màu.

Những học sinh vùng cao nơi đây chưa bao giờ có được nhiều áo và khăn ấm đến thế.
 
Niềm vui sướng và hạnh phúc ánh lên trong từng đôi mắt trẻ thơ

Chương trình “1.000 áo ấm mới cho trẻ vùng cao đến lớp” là hoạt động cuối năm của VNIF nhằm hỗ trợ, động viên các em nhỏ đủ sức khỏe tới trường trong mùa đông giá rét.

Nếu như đợt 1 nổi bật với chuỗi hoạt động chung tay vì 1.000 áo ấm qua chiến dịch thu gom ve chai, sách báo cũ tại các nhà hàng ở Hà Nội và Tp.HCM thì đợt 2 thấm đượm tình cảm của các cánh thư gửi đầy cảm xúc.

Với sự ủng hộ rất lớn về vật chất cũng như tinh thần từ cộng đồng, số lượng áo mới cho chương trình đã được nâng lên từ con số 1.000 áo thành 1.500 áo. Trong hai đợt, đoàn trao tặng gần 1.100 áo ấm cho học sinh nghèo.

Như vậy, sau 2 đợt trao quà, đã có hơn 2.000 học sinh vùng núi tại Mù Cang Chải (Yên Bái) và Pắc Nậm ( Bắc Cạn) đã nhận được những món quà ý nghĩa với gần 1.100 áo ấm mới, gần 1.000 bộ quần áo cũ, hơn 150 quyển sách và truyện tranh cùng đồ chơi, mũ len, khăn choàng, dép…do cộng đồng ủng hộ quyên góp, với tổng kinh phí thực hiện hơn 250 triệu đồng.

Khởi Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn