Học sinh Việt Nam thắng lớn ở cuộc thi khoa học quốc tế

Giáo dụcThứ Tư, 20/05/2015 06:58:00 +07:00

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel ISEF đã có dự án xuất sắc giành giải Tư.

(VTC New) - Tối 20/05, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã ra đón và chúc mừng đoàn học sinh tham dự Cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel ISEF 2015.

Dự án đạt giải Tư Intel ISEF là đề tài “Tuyển chọn chủng vi khuẩn Bacillus từ ruột tôm để tạo chế phẩm probiotic giúp nâng cao chất lượng và sản lượng tôm" của học sinh Nguyễn Minh Quang và Trần Vân Anh đến từ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Đây cũng là đề tài giành được thứ hạng Nhất chung cuộc ở kì thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia khu vực phía Bắc năm 2015 vừa qua.

Dự án "Nghiên cứu tác dụng của Insulin qua đường nhỏ mũi đến trí nhớ không gian và khả năng điều chỉnh nhận thức ở chuột của học sinh THPT chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa được Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ trao giải đặc biệt.
 Tặng bằng khen 4 học sinh đạt giải.
Bà Nguyễn Thị Nghĩa (Thứ trưởng Bộ GD&ĐT) cho biết: "Cuộc thi Intel ISEF là sân chơi khoa học lớn nhất hành tinh dành cho học sinh trung học với hàng ngàn học sinh tham gia. Đây là tiền đề quan trọng để từng bước Việt Nam nâng chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nói chung và các dự án dự thi quốc gia, quốc tế nói riêng".

"Việc học sinh tham gia và đạt được những thành tích xuất sắc là rất đáng tự hào. Đây là kết quả của sự nỗ lực rất lớn của thầy và trò trong quá trình dạy học và việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong các trường THPT bước đầu đạt hiệu quả và đã gặt hái được nhiều thành công", Thứ trưởng Nghĩa nhấn mạnh.
Bà Nguyễn Thị Nghĩa (Thứ trưởng Bộ GD&ĐT) chúc mừng các em học sinh đoạt giải
Năm 2015, đoàn Việt Nam đã mang 4 dự án tham dự hội thi Intel ISEF. Các dự án này của học sinh các trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN); THPT Chuyên ĐH Sư phạm; THPT Chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa và THPT Chuyên Thăng Long - Lâm Đồng.

Cuộc thi thu hút hơn 1.367 dự án với 1.702 học sinh trung học từ hơn 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia. Đây cũng là cuộc thi về khoa học lớn nhất dành chohọc sinh trung học.

Cuộc thi khoa học-kỹ thuật quốc tế Intel ISEF 2015 được tổ chức từ ngày 09-15/05/2015 tại Hoa Kỳ. Đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành một giải Tư và một giải đặc biệt với 6 dự án của 12 học sinh các trường THPT.
 Tất cả học sinh nhận Giấy chứng nhận và hoa chúc mừng của Bộ GD&ĐT.
Phần thưởng cho mỗi học sinh là 5 triệu đồng, bao gồm 3 triệu đồng theo quyết định khen thưởng và 2 triệu đồng từ nguồn kinh phí tài trợ cho cuộc thi khoa học kỹ thuật.

Nhân dịp này, Bộ GD&ĐT cũng trao giấy chứng nhận cho tất cả học sinh tham dự cuộc thi.

Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn