Học sinh trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô chết thương tâm: Cục Trẻ em lên tiếng

Giáo dụcThứ Năm, 08/08/2019 13:29:00 +07:00

Sau vụ học sinh lớp 1 trường Gateway chết thương tâm do bị bỏ quên trên xe, Cục Trẻ em có công văn đề nghị các trường phải đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Theo Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và xã hội), học sinh lớp 1 trường Gateway ở Hà Nội qua đời do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh là sự việc đáng tiếc, xảy ra ngay tại Thủ đô vào dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình nạn nhân và nhà trường, Cục Trẻ em cho rằng sự việc đáng tiếc có thể do trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ giám sát việc đưa đón học sinh, và giáo viên chủ nhiệm.

truong gateway 3

Trường Tiểu học Gateway - nơi xảy ra sự việc thương tâm. (Ảnh: Tùng Lâm)

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em, Cục Trẻ em đề nghị các cấp chính quyền địa phương, cơ quan quản lý giáo dục, nhà trường, gia đình thường xuyên kiểm tra môi trường học tập, vui chơi trong và ngoài trường học, đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục đào tạo cần xây dựng và triển khai nội dung giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em và kỹ năng sống cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp, giáo viên nhân viên làm việc trong trường học.

Đồng thời, Ban Giám hiệu, giáo viên các trường học rà soát, quy định nhiệm vụ kết nối, trao đổi thông tin giữa nhà trường, giáo viên với gia đình, cha mẹ, đặc biệt là đối với cấp học mầm non, tiểu học, học sinh mới chuyển cấp, chuyển trường.

Trước đó, lúc 7h ngày 6/8, bé Long được bố mẹ đưa đến điểm xe buýt để đến trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tại phố Yên Hòa. Đến 16h cùng ngày, phụ huynh nhận tin của giáo viên chủ nhiệm lớp nói không thấy con đâu.

Sau đó nhà trường báo con ngủ quên trên ô tô và đang cấp cứu tại Bệnh viện E. Một cán bộ phụ trách hành chính của trường cho biết khi phát hiện, bé đã tím tái nên đưa vào bệnh viện cấp cứu. gia đình không đồng ý với nhận định này của trường.

Tại Bệnh viện E tối 6/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Gateway xin lỗi vợ chồng anh Lê Văn Sơn, bố cháu bé. Vị này cũng khẳng định, nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trường đang cho kiểm tra lại camera an ninh, yêu cầu giáo viên liên quan tường trình toàn bộ sự việc.

Hôm xảy ra sự việc (6/8) là buổi đi học thứ hai của Long ở trường Gateway.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn