Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Học sinh TP.HCM sẽ được học cách giao tiếp trên mạng xã hội

Tin tức - Sự kiện Thứ Hai, 28/09/2020 15:58:49 +07:00
(VTC News) -

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường THCS, THPT đổi mới nội dung chủ đề giáo dục ngoài giờ lên lớp cho phù hợp với xã hội hiện nay.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn các trường THCS, THPT thực hiện kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp và các hoạt động trải nghiệm trong năm học 2020-2021.

Các trường có thể thực hiện giáo dục theo các chủ đề như: Nghề tương lai trong cách mạng 4.0, Giao tiếp mạng xã hội, Smartphone trong đời sống xã hội, Văn hoá giao thông, Văn hóa gia đình.

Bên cạnh đó, nhà trường cần thay đồi hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh.

Học sinh TP.HCM sẽ được học cách giao tiếp trên mạng xã hội - 1

Nội dung công văn Sở GD&ĐT TP.HCM gửi các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng định hướng việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa cần chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm sáng tạo.

Hoạt động trải nghiệm trong nhà trường bao gồm hoạt động cụ thể như: Hoạt động ngoại khoá nhằm củng cố kiến thức rèn luyện kỹ năng cho học sinh, tổ chức cho nhiều đối tượng khối lớp học sinh tham gia, không xác định được lượng kiến thức trong các môn học và có thu phí trên tinh thần tự nguyện của học sinh. Hoạt động này không kiểm tra đánh giá học sinh.

Hoạt động trải nghiệm được tổ chức ở các bộ môn trong và ngoài nhà trường sẽ có bài kiểm tra đánh giá học sinh; tổ chuyên môn của trường phải xây dựng kế hoạch, nội dung kiến thức thực hiện, phương thức thực hiện, phương thức kiểm tra đánh giá, đối tượng học sinh và lực lượng giáo viên, giảng viên tổ chức hoạt động dạy học.

Ngoài ra, các trường cần quan tâm xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể của các câu lạc bộ (CLB) học thuật, CLB nghiên cứu khao học, CLB trải nghiệm sáng tạo,...

Minh Huy
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin