Học sinh Tiểu học Nam Trung Yên bị gãy chân: Nguyên Hiệu phó làm công tác hỗ trợ thư viện

Giáo dụcThứ Sáu, 07/04/2017 21:38:00 +07:00

Nguyên Hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đi làm trở lại nhưng không được làm chuyên môn mà chỉ làm công tác hỗ trợ thư viện.

Cố tình che giấu sự thật về vụ tai nạn của học sinh Trần Chí Kiên, sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Nam Trung Yên này đã khiến hiệu trưởng và hiệu phó bị cách chức.

 

Một câu hỏi đặt ra là sau khi bị cách chức, nguyên hiệu trưởng và nguyên hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên sẽ công tác ở đâu?

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Ngọc Anh – Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho hay: “Cho đến thời điểm hiện tại, cô Tạ Thị Bích Ngọc - nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên - vẫn xin nghỉ phép do sức khỏe chưa ổn định.

Còn cô Nguyễn Thị Hương đã quay trở lại trường làm việc từ đầu tuần. Cô Hương chỉ làm công tác hỗ trợ thư viện chứ không được tham gia công tác chuyên môn hay bố trí giảng dạy nữa.

 Hiện tại, toàn bộ công việc của nhà trường đều do bà Nguyễn Thanh Tịnh – Phó phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, đảm nhận để ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh cũng như giáo viên nhà trường. Quan trọng là Ban giám hiệu tuyệt đối không được để sự việc vừa qua ảnh hưởng đến chất lượng học tập”.

Trước đó, khi xảy ra vụ tai nạn của cháu Kiên, bà Tạ Thị Bích Ngọc khẳng định cháu Kiên đùa nghịch rồi tự ngã trong sân trường chứ không có ô tô nào đi vào trong trường và va phải cháu.

Để lấy lòng tin của mọi người, vị này đã cho giáo viên và học sinh trong trường làm phiếu khảo sát và thông báo kết quả 100% giáo viên và học sinh cho biết không có chiếc ô tô nào đi vào trong trường hôm cháu Kiên bị tai nạn.

Sau đó, khi tài xế xe taxi xuất hiện cùng với đó là sự lên tiếng của 18 giáo viên trường tiểu học Nam Trung Yên, sự thật đã dần được hé lộ: Ngày hôm cháu Kiên bị gãy xương đùi, bà Tạ Thị Bích Ngọc và cô hiệu phó có đi taxi từ bệnh viện về trường. Xe đi đến sân sau của trường thì xảy ra va chạm với cháu Kiên khiến cháu bị gãy xương đùi.

Sau quá trình điều tra và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, ngày 21/2, hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó nhà trường Nguyễn Thị Hương bị cách chức.

Video: Nhét trẻ mẫu giáo vào máy vặt lông gà, hiệu trưởng xin xóa clip 

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn