Học sinh tiểu học học qua phim

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 12/11/2010 06:08:00 +07:00

(VTC News)- Skycare là loạt phim khoa học thường thức dành cho học sinh tiểu học. Mỗi tập phim chuyển tải trọn vẹn nội dung của một bài giảng trên lớp.

(VTC News) - Tập đoàn Giáo dục UNET vừa tổ chức giới thiệu dự án “Skycare - Khoa học sống động trong mắt em”. Ông Mai Xuân Trường trưởng dự án cho biết Skycare là loạt phim khoa học thường thức dành cho học sinh tiểu học.

Ảnh minh họa. 
Mỗi tập phim chuyển tải trọn vẹn nội dung của một bài giảng trên lớp. Những dẫn chứng thực tế sinh động bằng hình ảnh, đoạn phim chân thực sẽ giúp các em nhỏ trong quá trình tiếp thu bài giảng. Kết phim mang tính gợi mở, kích thích trẻ háo hức tìm tòi, khám phá những kiến thức tiếp theo. Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi phương pháp dạy và học trong nhà trường hiện nay, tạo không khí học hứng thú, lôi cuốn, thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của học sinh.

Trong bộ phim này còn có hình ảnh nhân vật chính - Anh Trái đất, nhân vật “Biết tuốt”, được thiết kế 3D, ngộ nghĩnh dễ thương, thu hút sự say mê, yêu mến của các em đối với nhân vật và tri thức được chuyển tải trong phim. MC nhí đối thoại với “Anh Trái đất” (có kèm ngôn ngữ hình thể) giúp kiến thức được chuyển tải một cách tự nhiên.

Cũng theo ông Trường lượng kiến thức trong bộ phim không chỉ bám sát với nội dung học sinh được dạy trên lớp mà còn được mở ra phong phú về thế giới muôn màu. Hiện tại, loạt phim khoa học thường thức cho khối học sinh tiểu học đã được hoàn thành được Bộ Giáo dục& Đào tạo thẩm định về nội dung và chất lượng. Đây hứa hẹn là sản phẩm giáo dục “Made in Vietnam” ứng dụng công nghệ 3D tiên tiến, hiện đại nhất nước ta hiện nay.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại nhiều trường hiện nay cơ sở vật chất kỹ thuật còn hạn chế. Như vậy, việc đưa bộ phim này vào giảng dạy sẽ gặp khó khăn.

Dự kiến, dự án sẽ được đưa vào làm giáo trình giảng dạy thí điểm trên lớp tại các trường tiểu học vào kỳ học này để tiện cho các em học sinh ôn bài cuối kỳ. Sang học kỳ 2 năm học 2010 - 2011 sẽ đưa vào giảng dạy tại một số trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc.

Bình An

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt

Bình luận
vtcnews.vn