Học sinh thản nhiên hôn nhau giữa trung tâm thương mại khiến phụ huynh lo lắng

Giáo dụcThứ Hai, 14/11/2016 17:55:00 +07:00

Mới đây, clip ghi lại cảnh hai học sinh vô tư thể hiện tình cảm một cách thái quá giữa trung tâm thương mại ở TP.HCM được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Hai bạn trẻ mặc đồng phục học sinh thản nhiên ôm hôn nhau thắm thiết trên ghế chờ, giữa hành lang khu chính của trung tâm thương mại, nơi có rất đông người qua lại.

Bạn gái nằm duỗi chân thoải mái trên ghế sofa và gối đầu lên người bạn trai. Không chỉ vậy, bạn trai còn úp mặt vào ngực bạn gái, bất chấp ánh mắt không hài lòng của mọi người xung quanh.

Theo tìm hiểu, bộ đồng phục học sinh mà bạn nữ đang mặc là của trường THPT T.T, quận Tân Phú  (TP.HCM). Hai bạn trẻ đã vô tư thể hiện tình cảm trong trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú, (Q Tân Phú, TP HCM).

Trong vòng chưa đầy 2 tiếng, clip đã thu hút gần 400.000 lượt xem, hơn 2.000 lượt bình luận và chia sẻ. Dù clip khá ngắn nhưng cũng đã khiến người xem “sốc” với cách thể hiện tình cảm quá tự nhiên giữa nơi công cộng của cặp đôi này.

cats-1479048582276

 Cặp đôi vô tư thể hiện tình cảm một cách quá lố nơi công cộng. (Ảnh cắt từ clip)

Phần lớn ý kiến đều bày tỏ sự bức xúc khi cặp đôi vô tư “diễn cảnh nóng” giữa nơi đông người. Nhiều người còn phê phán 2 học sinh này không biết tôn trọng người khác, không phù hợp với văn hóa học đường.

Tài khoản facebook Bình Minh Dịu Êm bình luận: “Tôi thấy ngượng ngùng thay cho hai bạn. Hai bạn quá lố rồi, hành động thiếu suy nghĩ và quá lố lăng. Âu yếm ngay trước mặt trẻ con, mà các bạn cũng có lớn gì đâu”.

Nickname Trần Thu Hương ý kiến: “Không thể tin nổi.Chắc ba mẹ mấy đứa biết chuyện sẽ sốc lắm đây. Đề nghị nhà trường có biện pháp kỷ luật làm gương cho những em khác”.

Một độc giả tên Đắc Anh bày tỏ: “Không hiểu hai cháu này nghĩ gì, đây là Trung tâm thương mại, là nơi lành mạnh, chứ không phải nơi để các cháu diễn cảnh nóng như phim trường vậy. Quá buồn khi xem clip”.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp học sinh “diễn cảnh nóng” nơi cộng cộng. Tuy nhiên, dù có răn đe, đưa lên mạng xã hội, thì khi sự việc này lắng xuống lại có trường hợp khác nổi lên.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Ngọc Ánh (Viện tâm lý thực hành TP.HCM) cho biết: "Khi lớn lên, có sức thu hút về thể xác và tình cảm là điều hết sức tự nhiên. Nó là một nhu cầu có tính bản năng rất khó để cấm đoán. Nhưng ở mức độ nào đó, giống như hai em trong đoạn clip trên thì vấn đề thật sự đáng để bận tâm".

Trong trường hợp này, khi thấy con có biểu hiện yêu, cha mẹ không nên cấm đoán tức thì hay làm ẫm ĩ nhưng hãy lưu tâm nhiều hơn đến trẻ.

Cha mẹ phải khéo léo tìm hiểu mối quan hệ riêng tư của con từ đó lựa lời phân tích, chia sẻ, đưa ra lời khuyên.

Bà Ánh cho rằng song song với gia đình, nhà trường cũng cần có những giờ học ngoại khóa, giáo dục giới tính, tạo điều kiện để các em tìm hiểu, chia sẻ về tâm sinh lý, tình cảm của bản thân.

Qua đó, các em sẽ có ý thức hơn về hành động của mình, tránh sự thể hiện thái quá, gây phản cảm nơi công cộng.

Video: Phản ứng hài hước của người cô đơn khi thấy các cặp đôi hôn nhau

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn