Học sinh sống sót kể lại vụ nổ đầu đạn kinh hoàng

Thời sựThứ Tư, 17/04/2013 06:30:00 +07:00

Chiều qua, các em học sinh tiểu học ở Đăk Nông vào trường bắn tìm và nghịch đầu đạn; đầu đạn nỏ, 2 em thiệt mạng, 6 em bị thương.


Chiều qua, các em học sinh tiểu học ở Đăk Nông vào trường bắn tìm và nghịch đầu đạn; đầu đạn nỏ, 2 em thiệt mạng, 6 em bị thương.


Đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk với những vết thương lổ chổ trên toàn thân, em Nguyễn Thanh Lý (SN 2002, trú tại thôn Thuận Thành, xã Thuận An, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông) học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, ở cùng xã một trong tám nạn nhân trong vụ nổ đầu đạn, thều thào kể:

“Cháu lên lớp nhưng chưa đến giờ vào lớp, các bạn rủ cháu đi vào trường bắn của bộ đội gần trường nhặt đầu đạn về chơi. Sau khi vào bãi tập bắn, bọn cháu lục lọi khắp nơi và đã lượm được một số đầu đạn bỏ vào túi. Rồi bạn Giang nhìn thấy một quả đạn lớn nổi một phần trên mặt đất, bọn cháu xúm nhau lại đào lấy quả đạn lên và thay nhau ném. Do quả đạn nặng và dài nên bọn cháu chỉ ném xa được vài mét.

Đến lần ném thứ ba thì một tiếng nổ lớn, hất văng cháu lên. Lúc đó cháu vẫn tỉnh, thấy khói bụi mù trời, cháu thấy máu chảy khắp người, xung quanh các bạn cháu nằm lăn trên đất, máu chảy khắp người. Chúng cháu la hét một lúc thì có người đến đưa đi bệnh viện”.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện 

Đứng cạnh con bên giường bệnh, ông Nguyễn Thanh Châu, bố của em Lý kể, ông đang làm rẫy thì nghe người đến báo con bị nạn, chạy về thấy người ta đã đưa các cháu lên xe đến bệnh viện, thấy con vết thương đầy mình.

“Bình thường, tôi vẫn chở cháu đến trường, nhưng hôm nay phải đi làm nên để cháu một mình đến trường. Do chưa đến giờ học nên các cháu mới rủ nhau đi lượm đầu đạn. Tôi nghe có hai đứa bạn đi cùng cháu đã tử vong, tội nghiệp mấy đứa quá!”, ông xót xa.

“Chỗ các cháu bị nạn cách trường học khoảng 2km, nhưng đi tắt cũng gần. Đó là bãi tập bắn của bộ đội, mỗi khi họ tập bắn còn lên đài thông báo để người dân không đi làm xung quanh khu vực đó”, ông nói.

Chiều cùng ngày, bác sỹ Ngô Văn Tiến, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk, cho hay, khoảng 15 giờ 30 phút, bệnh viện tiếp nhận 7 học sinh bị thương trong vụ nổ đầu đạn ở Đăk Mil, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, một nạn nhân không qua khỏi đã được đưa về nhà. Sáu nạn nhận còn lại nhập viện với nhiều vết thương trên người. Trong đó, ba cháu đã được đưa đi mổ, trong đó có hai cháu bị thủng ruột và tràn dịch màng tim. Ba cháu khác đang được theo dõi, điều trị.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 16/4, vụ nổ đầu đạn xảy ra tại xã Thuận An. Tám nạn nhân là Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Đắc Hòa, Phạm Quý, Phạm Tiến, Nguyễn Thanh Lý, Nguyễn Võ Mạnh Kha, Trần Hoài Giang, Châu Ngọc Trung, đều trú tại xã Thuận An, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Do vết thương quá nặng, em Trung chết trên đường đến bệnh viện. Sau đó, em Giang cũng không qua khỏi khi đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk.

Theo TPO
Bình luận
vtcnews.vn