Học sinh sợ hãi không dám đến trường, cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh

Giáo dụcChủ Nhật, 04/03/2018 21:16:00 +07:00

Cô giáo bắt các học sinh vi phạm nội quy quỳ gối trong giờ học làm nhiều em sợ không dám đến trường, phụ huynh đến trường bắt cô giáo phải quỳ gối xin lỗi.

Chiều 4/3, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An), xác nhận vụ việc trên.

Cô giáo tên Nhung, áp dụng biện pháp xử phạt học sinh vi phạm nội quy bằng hình thức quỳ gối khiến một số em sợ không đi học. Phụ huynh bức xúc đến trường tạo áp lực dẫn đến "chuyện không đáng có".

Theo ông Sơn, trường đã có báo cáo vụ việc đến UBND xã Nhựt Chánh, Phòng Giáo dục huyện Bến Lức. Cơ quan chức năng huyện đang tiến hành xác minh, nếu ai sai sẽ xử lý.

Làm học sinh sợ đến trường, một giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, ngày 28/2, có 4 phụ huynh tới Trường Tiểu học Bình Chánh lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô giáo Nhung vượt quá chuẩn mực sư phạm.

Biết mình sai, Cô Nhung nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Dù vậy, một phụ huynh không đồng tình. Cô Nhung đành xuống nước: "Vậy tôi sẽ quỳ tại đây".

Lúc này, hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn đại diện trường xin lỗi phụ huynh, đồng thời hứa sẽ có biện pháp xử lý đối với cô Nhung.

Ông Sơn nói với cô Nhung: "Thôi cô không được quỳ" rồi rời khỏi phòng. Tuy nhiên, do bị các phụ huynh làm áp lực, cô Nhung phải quỳ trước mặt 4 phụ huynh, có sự chứng kiến của một số giáo viên của trường.

"Do áp lực của chính phụ huynh buộc cô phải quỳ cho họ vừa lòng" - một giáo viên cho biết.

Đại diện Hội phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, dư luận học sinh và phụ huynh trong trường rất bức xúc. Cô giáo Nhung mới về trường Bình Chánh.

Trước khi chuyển về đây, cô Nhung là giáo viên dạy giỏi tại trường Tiểu học Lương Bình, xã Lương Bình ở cùng huyện. Mặc dù phương pháp dạy của cô với học sinh có hơi hà khắc nhưng việc một cô giáo phải quỳ là chưa từng thấy".

Ngày 2/3, Ban đại diện Hội phụ huynh nhà trường đã tổ chức cuộc họp để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo ông Huỳnh Công Sơn, đôi bên đã nhận thấy trách nhiệm của mình, sau đó có gặp gỡ, chấp nhận lời xin lỗi với nhau.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn