Học sinh, sinh viên được học về phòng chống tham nhũng

Giáo dụcThứ Tư, 27/04/2011 05:56:00 +07:00

(VTC News)- Đây là một trong những nội dung quan trọng Bộ GD&ĐT đặt ra tại Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2011 của ngành giáo dục.

(VTC News)- Đây là một trong những nội dung quan trọng Bộ GD&ĐT đặt ra tại Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2011 của ngành giáo dục.

Học sinh, sinh viên sắp được học về chống tham nhũng (Ảnh minh họa) 

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, trong quý II năm 2011 hoàn thành việc biên soạn chương trình, tài liệu đưa nội dung pháp luật về phòng chống tham nhũng vào chương trình giáo dục ĐH, CĐ, TCCN và THPT.

Cùng với đó Bộ cũng sẽ biên soạn tài liệu hướng dẫn dạy học môn giáo dục công dân có nội dung pháp luật ở cấp THCS và THPT.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các Sở GD&ĐT bố trí đủ đội ngũ giáo viên giảng dạy môn giáo dục công dân, môn pháp luật đúng chuyên môn đào tạo. Các Sở GD&ĐT cần rà soát tổng thể đội ngũ giáo viên giảng dạy môn giáo dục công dân, môn pháp luật trên địa bàn để xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ này.

Đối với các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ, TCCN cần bổ sung môn Pháp luật đại cương, môn pháp luật chuyên ngành vào chương trình đào tạo của tất cả các ngành học theo quy định.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý các trường cần bố trí đủ và chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy các môn học pháp luật, môn pháp luật đại cương. Các trường cần tổ chức “Ngày pháp luật” định kỳ thông qua các hình thức phù hợp. Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các hình thức giáo dục pháp luật ngoại khóa cho HSSV; các trường (khoa) sư phạm mở mã ngành đào tạo “Giáo dục công dân” thành mã ngành đào tạo độc lập và tiếp tục hoàn thiện, đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo đội ngũ giáo viên giáo dục công dân ở các trình độ...

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn