Học sinh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn được nghỉ học tránh siêu bão Sarika

Giáo dụcThứ Ba, 18/10/2016 20:05:00 +07:00

Lo ngại bão vào có thể gây nguy hiểm cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học ngày 19/10.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương dự báo đến 10h ngày 19/10, tâm bão Sarika nằm trên vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng, gây mưa 200-300 mm cho Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn.

Ngày mai, học sinh 3 cấp học ở Quảng Ninh, Hải Phòng được nghỉ để phòng tránh bão. Ảnh minh họa: P.V.

Ngày mai, học sinh 3 cấp học ở Quảng Ninh, Hải Phòng được nghỉ để phòng tránh bão. Ảnh minh họa: P.V.

Đối phó với bão, ông Đinh Ngọc Sơn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cho biết sáng nay đã có văn bản yêu cầu các đơn vị hoãn tất cả hội nghị, cuộc họp để tập trung phòng chống bão.

Từ 19/10, tất cả trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên được nghỉ học. Những ngày tiếp theo, căn cứ diễn biến sau bão, trường chủ động cho học sinh nghỉ.

"Sở cũng yêu cầu thông báo đến phụ huynh lịch nghỉ học để gia đình quản lý học sinh, nhắc nhở con em không ra khu vực nguy hiểm khi có bão lũ", ông Sơn nói.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng hôm nay cũng đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục quận huyện dừng tất cả hoạt động, chủ động cho học sinh nghỉ học trong thời gian có bão, bố trí lực lượng ứng trực khi có bất thường xảy ra. 

Lạng Sơn được dự báo bão gây mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở, cho biết đã yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất, di dời tài sản, thiết bị đến nơi an toàn. Trường hợp bão ảnh hưởng lớn đến công tác dạy và học, lãnh đạo các trường có thể cho học sinh nghỉ học.

Hiện mới là đầu học kỳ 1, việc học sinh nghỉ học 1-2 ngày do bão, được các Sở Giáo dục đánh giá không ảnh hưởng lớn đến kế hoạch học tập.

Video: Bão số 7 diễn biến phức tạp, các địa phương "căng mình" phòng chống

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn