Học sinh Phú Yên sáng chế robot quản lý nhà cửa

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 12/12/2017 15:09:00 +07:00

“Tbot – Robot tiện ích” là tên gọi của sản phẩm do cậu học sinh Trương Trọng Thân, học sinh lớp 12B8, trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) sáng tạo.

anh4.1

Sản phẩm T-bot của Nhân xuất hiện trong phóng sự truyền hình 

Thân cho biết “Tbot – Robot tiện ích” được xây dựng từ mạch điều khiển Galileo, Arduino, các module cảm biến. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt bằng bánh xe và được điều khiển bằng thiết bị smartphone qua sóng Bluetooth.

"Tbot là một robot thông minh, được thiết kế với nhiều tính năng dùng để quản lý nhà cửa. Tbot có thể cảnh báo rò rỉ khí gas, cháy nổ, có khả năng nhận dạng khuôn mặt người, phát hiện chuyển động và cảnh báo trộm đột nhập vào nhà. Ngoài ra, sản phẩm này còn có thể đo các thông số môi trường về ánh sáng, nhiệt độ… và nhất là có thể giao tiếp bằng giọng nói." - Nhân cho biết

Nói về sản phẩm độc đáo của học trò, thầy Ngô Trung Hiếu, giáo viên dạy Vật lý, Trường THPT Lê Trung Kiên, cho hay: “Với một học trò ở quê, con nhà nông, nhưng Thân có thể mày mò, sáng tạo ra một sản phẩm độc đáo như thế là cả một quá trình cố gắng. Em đã vận dụng linh hoạt những kiến thức Vật lý được học trong nhà trường và tự mày mò thêm các kiến thức trên internet để cho ra đời một sản phẩm hữu ích. Hy vọng Thân sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm các tính năng mới để hoàn thiện sản phẩm, đưa ra thị trường, giúp ích cho nhiều gia đình trong việc quản lý nhà cửa”.

Sản phẩm độc đáo, đa tính năng này đã đạt giải nhất lĩnh vực và giải ba toàn cuộc Cuộc thi Khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia khu vực phía Nam năm học 2015-2016.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn