Học sinh Nhật Bản hào hứng trải nghiệm nấu ăn, cưỡi ngựa tại Việt Nam

Giáo dụcChủ Nhật, 26/03/2017 21:18:00 +07:00

Lần đầu tiên đến Việt Nam giao lưu tại Trường THPT Bình Minh (Hà Nội), nhiều học sinh của trường Makuria high school mong muốn trở lại bởi những ấn tượng tốt đẹp với con người, trường học Việt Nam.

Trải qua nhiều tiếng di chuyển, nhưng Nakajima Ryota và các bạn cảm thấy vô cùng phấn khích bởi không khí ngày hội tưng bừng và sự chào đón nồng nhiệt của thầy trò Trường THPT Bình Minh. Trường THPT Bình Minh cũng là ngôi trường Việt Nam đầu tiên các học sinh Nhật Bản đặt chân đến.

Em Nakajima chia sẻ: "Em đã được tham gia khá nhiều hoạt động tại trường, như cùng các bạn học sinh Việt Nam trao đổi kinh nghiệm học tập, rèn luyện; tham gia giờ học tiếng Anh tại trường, cùng ca hát, nhảy múa hết mình.

Tuy nhiên, với em, ấn tượng nhất là thời gian học nấu ăn, được trực tiếp làm món nộm và súp gà nấm. Các bạn Việt Nam nấu ăn rất ngon. Em thực sự ấn tượng khi mới học phổ thông mà các bạn đã được đào tạo nghề bài bản như vậy".

GODA YUNA vs YAMASHITA MIYU

 Hai nữ sinh Nhật Bản (đứng giữa) hào hứng khi được trổ tài nấu các món ăn Việt Nam.

Sau đó, các bạn học sinh Nhật Bản được đi thăm nông trại giáo dục Dê Trắng tại Ba Vì (Hà Nội). Những trải nghiệm thú vị tại nông trại đã khiến các bạn học sinh không bao giờ quên. Ngoài ra, theo kế hoạch, những học sinh Nhật Bản sẽ được đến gia đình một số học sinh ở trường THPT Bình Minh để hiểu hơn về văn hóa, lối sống của người Việt Nam. 

Những hoạt động đốt lửa trại vào buổi tối cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong mỗi bạn trẻ Nhật Bản.

"Quá nhiều chương trình hay và chúng em đều rất háo hức. Chỉ tiếc rằng thời gian giao lưu quá ngắn. Hy vọng, em sẽ được quay lại Việt Nam khi có cơ hội", Nakajima chia sẻ.

NAKAJIMA RYOTA

Nakajima Ryota có những trải nghiệm tuyệt vời tại nông trại Dê Trắng.

TS Nguyễn Thị Thành cho biết do nằm trong khối các trường liên kết của UNESCO (ASPnet) nên hoạt động giao lưu qua lại với học sinh quốc tế, trong đó có học sinh Nhật Bản tại Trường THPT Bình Minh (Hà Nội) diễn ra khá thường xuyên.

TS Thành cho rằng, đây là dịp vô cùng đáng quý để học sinh Việt Nam được trải nghiệm, đặc biệt là rèn luyện các kỹ năng hội nhập với học sinh quốc tế. Bởi vậy, chương trình giao lưu luôn được đầu tư rất tâm huyết, nhiều hoạt động phong phú.

 YAMASHITA MIYU

 

GODA YUNA vs 1 YAMASHITA MIYU

 

Tham quan trang trai De Trang

 

“Năm nay, hoạt động giao lưu với học sinh Nhật Bản được Trường THPT Bình Minh tổ chức cùng nhiều hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3. Tương lai, Trường THPT Bình Minh và Makuria high school sẽ thường xuyên trao đổi học sinh, thời gian mỗi đợt từ 1-2 tuần, mỗi lần từ 7-10 học sinh. Học sinh có thể ở homestay để hiểu rõ hơn văn hóa, tập quán của nước bạn...”, TS Nguyễn Thị Thành chia sẻ.

Video: Nữ du học sinh xinh đẹp, mặc áo dài nhảy sôi động gửi lời chúc Tết 2017

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn