Học sinh nghèo trả lại 23 triệu đồng cho người đánh mất

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 05/11/2010 09:15:00 +07:00

Em Phan Việt Hân, học sinh lớp 4C trường tiểu học Phan Thanh tỉnh Quảng Nam đã trả lại số tiền 23 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi.

Em Phan Việt Hân, học sinh lớp 4C trường tiểu học Phan Thanh, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã trả lại số tiền 23 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi.

Em Phan Việt Hân người đã trả lại số tiền 23 triệu đồng cho người đánh rơi
Em Phan Việt Hân - người đã trả lại số tiền 23 triệu đồng cho người đánh rơi.

Em Hân kể lại, vào chiều 1/11, trên đường đi học về, em đã nhặt được chiếc ví, trong đó có số tiền 23 triệu đồng. Không một chút do dự em liền mang đến báo với tổ nhân dân thôn Bảo An Đông (nơi em nhặt được ví) và nhờ tìm người mất để trả lại. Qua 3 ngày tìm kiếm, mọi người biết chính xác chủ nhân chiếc ví là anh Đoàn Bốn (trú thôn Xuân Đài, xã Điện Quang). Anh đã đánh rơi ví trên đường về nhà sau khi vừa vay tín chấp số tiền trên tại ngân hàng để đầu tư sản xuất.

Trao đổi với cô giáo Huỳnh Thị Mỹ, giáo viên chủ nhiệm em Phan Việt Hân cho biết: gia đình Hân rất khó khăn, bố mẹ làm thuê, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Việc làm của em Phan Việt Hân nhặt của rơi trả lại cho người mất, thật đáng biểu dương, khen ngợi.

Theo GD&TĐ

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
Bình luận
vtcnews.vn