Học sinh mầm non Maple Bear bị nhốt trong tủ: Cô giáo đang thử việc

Giáo dụcThứ Hai, 19/08/2019 20:55:00 +07:00

Giáo viên có hành vi phạt nhốt học sinh vào tủ quần áo vừa ra trường, đang trong thời gian thử việc nên kinh nghiệm còn non nớt.

Ngày 19/8, Hiệu trưởng cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (phường Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, nhà trường vừa có cuộc họp với các phụ huynh liên quan đến việc học sinh lớp Panda Bears bị cô giáo phạt nhốt vào tủ quần áo.

Trường cũng đã báo cáo lên Phòng GD&ĐT quận và hệ thống trường Maple Bear để xin chỉ đạo giải quyết vụ việc.

"Cô giáo có hành vi nhốt học sinh vào tủ quần áo vừa ra trường, đang trong thời gian thử việc nên kinh nghiệm còn non nớt.

Còn cô giáo chủ nhiệm lớp làm việc 5-6 năm, được đào tạo trường Sư phạm ngành mầm non, bình thường cô rất tâm huyết, nhưng có thể đang trong thời kỳ mang thai nên tâm lý không ổn định, không bao quát được hết mọi việc, mới mới để xảy ra sự việc này", nữ hiệu trưởng thông tin.

"Chúng tôi đã đình chỉ công tác của các giáo viên liên quan để xử lý vụ việc", nữ hiệu trưởng nói thêm.

Về thông tin trường phải đóng cửa, hiệu trưởng Maple Bear Westlake Point cho biết bà chưa nắm được thông tin, nên cũng chưa có giải pháp cụ thể về việc di dời đi nơi khác.

tu

 Chiếc tủ đựng đồ mà học sinh bị cô giáo nhốt.

Trường hoạt động 'chui'

Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết, sau khi nhận được thông tin giáo viên tại cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ vào tủ quần áo, đơn vị này đến làm việc với nhà trường. Phòng yêu cầu trường đình chỉ giảng dạy với cô giáo và tiếp tục gặp gỡ phụ huynh để trao đổi, làm rõ.

Ông Vũ cho biết nhà trường giải thích rằng việc giáo viên nhốt học sinh như vậy để cháu không nghịch nữa. Tuy nhiên, theo ông Vũ, việc giáo dục cháu như vậy là không chấp nhận được.

Cũng theo ông Vũ, Maple Bear Westlake Point chưa có giấy phép hoạt động và cũng chưa được giao tuyển sinh. Cách đây 2 tuần, phòng có văn bản yêu cầu trường dừng hoạt động, hiện vẫn có học sinh theo học là vì đang giải quyết những vấn đề còn lại.

"Chúng tôi sẽ có văn bản tham mưu UBND quận chấm dứt toàn bộ hoạt động của trường trong tuần tới", ông Vũ cho hay.

Mới đây, chị Lê Mai Linh - có con là cháu Lê M. đang theo học lớp Panda cho biết, gần đây con chị sợ đi học. Bé học tại trường được gần hai năm và trước đó rất thích đi học. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì phát hiện con bị mắng, nhiều cháu bị nhốt trong tủ quần áo.

Thời gian gần đây bé nhà chị đi học với tâm trạng hoảng loạn. Chị có gặng hỏi thì con nói rất sợ cô Thu, cô Hằng.

Sau nhiều lần đề nghị, chị Linh được xem lại camera ngày 5/8/2019. Lúc xem, chị "tá hỏa" trước những hình ảnh mà camera ghi lại. Không chỉ là hình ảnh các con quấy khóc không được dỗ dành, mà chị còn thấy cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày. "Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa...", chị Linh nói.

"Trước khi cho con theo học tại đây, tôi có tìm hiểu và thấy cam kết của nhà trường 'Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc' hay 'lấy trẻ làm trung tâm'. Vì vậy, tôi tin tưởng gửi con ở đây mặc dù học phí là 20 triệu đồng/ tháng...", chị Linh chia sẻ.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn