Học sinh lớp 2 bị gãy chân: Cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó tiểu học Nam Trung Yên

Giáo dụcThứ Hai, 20/02/2017 21:26:00 +07:00

Liên quan đến vụ học sinh lớp 2 bị gãy chân khi chơi trong sân trường, UBND quận Cầu Giấy sẽ cách chức hiệu trưởng, hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên.

Sự việc học sinh Trần Chí Kiên bị tai nạn gãy xương đùi ngay trong sân trường khiến dư luận bất bình khi hiệu trưởng đã có những hành động gian dối nhằm thay đổi sự thật.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các cơ quan nhanh chóng điều tra, đưa ra kết luận về vụ việc và xử lý nghiêm những người có liên quan.

Vết thương của cháu Trần Chí Kiên 

Theo nguồn tin riêng của PV, 10h sáng 20/2, trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu của công an TP về vụ học sinh gãy chân tại trường tiểu học Nam Trung Yên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chủ trì họp với các sở ban ngành cùng Sở Nội vụ cũng như Công an TP. Hà Nội.

Sau khi đánh giá và xem xét sự việc, chủ tịch UBND TP đã giao cho lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy họp Hội đồng kỷ luật. Hội đồng kỷ luật đã ra quyết định cách chức hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên.

Đồng thời tiếp tục giao cho công an TP. Hà Nội điều tra rõ hành vi khai báo gian dối của hai lãnh đạo trường tiểu học Nam Trung Yên cũng như hành vi của lái xe taxi khi để xảy ra vụ tai nạn.

Được biết, Phó phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy tạm thời điều hành trường tiểu học Nam Trung Yên.

Chia sẻ thêm về vụ việc, một vị đại diện UBND TP. Hà Nội cho biết thêm: “Với cương vị là lãnh đạo một cơ sở giáo dục lại có hành vi khai báo gian dối là không thể chấp nhận được. Nhất là khi xảy ra sự việc, cho đến thời điểm này, hai lãnh đạo trường tiểu học Nam Trung Yên vẫn cố tình bưng bít”.

Video: Giáo viên tiểu học Nam Trung Yên nghẹn ngào tố cáo sự thật vụ bé lớp 2 bị gãy chân trong sân trường

Trước đó, báo chí đã đưa tin, khi xảy ra vụ tai nạn, bà Tạ Thị Bích Ngọc khẳng định cháu Kiên đùa nghịch rồi tự ngã trong sân trường chứ không có chiếc ô tô nào đi vào trong trường và va phải cháu.

Để lấy lòng tin của mọi người, vị này đã cho giáo viên và học sinh trong trường làm phiếu khảo sát và thông báo kết quả 100% giáo viên và học sinh cho biết không có chiếc ô tô nào đi vào trong trường hôm cháu Kiên bị tai nạn.

Sau đó, khi tài xế xe taxi xuất hiện cùng với đó là sự lên tiếng của 18 giáo viên trường tiểu học Nam Trung Yên, sự thật đã dần được hé lộ: ​Ngày hôm cháu Kiên bị gãy xương đùi, bà Tạ Thị Bích Ngọc và cô hiệu phó có đi taxi từ bệnh viện về trường. Xe đi đến sân sau của trường thì xảy ra va chạm với cháu Kiên khiến cháu bị gãy xương đùi.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn