Học sinh khuyết tật 7 tuổi bị đánh bầm tím: Phụ huynh tha thứ cho cô giáo

Giáo dụcThứ Hai, 10/12/2018 07:33:00 +07:00

Phụ huynh Nguyễn Hữu Toàn cho biết cô Cái Thị Vui (chủ nhiệm lớp 1/5, trường Tiểu học Bình Hữu, Đức Hòa, Long An) nhiều lần đến nhà anh xin lỗi vì đánh học sinh.

Liên quan đến vụ học sinh ở Long An bị đánh bầm tím khắp người, chiều 9/12, anh Nguyễn Hữu Toàn (31 tuổi, ngụ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, Long An), cho biết hai ngày qua, cô Cái Thị Vui tiếp tục đến thăm bé Khanh (8 tuổi, tên đã thay đổi) và xin lỗi gia đình nhiều lần. Thấy sự thành khẩn của cô giáo, người cha thống nhất không làm lớn chuyện.

"Mỗi lần nhìn thấy vết bầm trên người con trai, tôi giận cô giáo lắm. Tuy nhiên, cô và các giáo viên trong trường của Khanh liên tục đến nhà và điện thoại hỏi thăm, xin lỗi. Vì vậy, tôi thấy cũng nên tha thứ cho cô. Cô ấy bị đuổi việc sẽ khổ vì tôi hiểu cảnh khó khăn khi công có việc làm", anh Toàn nói.

Theo người cha, do da của bé ở vùng bị đánh mỏng, vết bầm loang ra to. Hai ngày qua, Khanh cũng không kêu đau, có uống thuốc do cô chủ nhiệm mang đến.

1

Vết bầm trên người bé trai bị cô Vui đánh. 

Cùng quan điểm với chồng, chị Bích Liễu cũng không muốn làm lớn chuyện khi thấy vợ chồng cô Vui đến tận nhà xin lỗi gia đình. Từ chiều 7/12, chị Liễu cũng bày tỏ quan điểm này khi không cung cấp số điện thoại của cô Vui cho báo chí. 

Trong giải trình gửi lãnh đạo trường, cô Vui cho biết đơn vị thường xuyên quán triệt văn bản chỉ đạo của ngành về đạo đức nhà giáo, nghiêm cấm giáo viên xâm phạm thân thể học sinh.

Cô cũng đọc báo, biết việc giáo viên xâm phạm thân thể học sinh là sai. Tuy nhiên, vì không kiềm chế được nóng giận, nữ giáo viên đánh em Khanh bằng thước, gây bầm tím mông, lưng.

"Giáo viên thành khẩn xin lỗi phụ huynh và xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật", báo cáo của Phòng GD&ĐT Đức Hòa nêu.

Hai ngày trước, anh Toàn phát hiện phần mông, lưng của con trai bầm tím. Gia đình hỏi thì Khanh nói do cô giáo đánh. Sáng 8/12, cô giáo và lãnh đạo trường Tiểu học Bình Hữu đến nhà xin lỗi.

Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục (Bộ GD&ĐT) sau đó yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Long An báo cáo khẩn vụ học sinh lớp 1 nghi bị cô giáo đánh bầm tím người.

Ngày 9/12, Sở GD&ĐT Long An báo cáo Bộ GD&ĐT về trường hợp trên. Báo cáo cho biết Giám đốc Sở GD&ĐT Long An và Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình anh Toàn vì để xảy ra sự việc đáng tiếc. Cô Vui bị đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ 10/12, chờ xem xét kỷ luật.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn