Học sinh kể lại giây phút sập lan can trường tiểu học ở Bắc Ninh

Thời sựThứ Hai, 11/12/2017 23:00:00 +07:00

Các em học sinh gặp nạn tại trường Tiểu học Văn Môn cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc có một số học sinh đùa nhau rồi đẩy lan can đổ xuống khiến nhiều học sinh khác rơi theo.

Liên quan đến vụ sập lan can trường tiểu học khiến 13 học sinh nhập viện cấp cứu, tối 11/12, một số bậc phụ huynh có con gặp nạn tại trường Tiểu học Văn Môn đã đến Bệnh viện Việt Đức, đang rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của con mình.

Cháu Nguyễn Văn Cương (học sinh lớp 5) – một nạn nhân vụ sập lan can kể lại: “Lúc đấy cháu thấy có 5 bạn đẩy lan can vỡ ra khiến cháu cùng các bạn ngã xuống đất, sau đó cháu bất tỉnh, hiện giờ cháu đang bị đau tay và cổ”.

Theo phụ huynh của cháu Cương, gia đình ông được nhà trường và chính quyền thông báo về việc con mình bị nạn. May mắn con ông chỉ bị thương nhẹ.

25181829_899279033583525_526185710_n

Cháu Nguyễn Văn Cương được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Cháu Trương Đức Phát (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Văn Môn) cũng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức cho hay, vào thời điểm xảy ra sự việc có một nhóm bạn đang chơi đùa rồi đẩy lan can sập xuống khiến Phát cũng bị rơi xuống cùng với hơn 10 học sinh khác, một số bị ngất xỉu.

Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Gia, Phó chủ tịch UBND cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 11/12, tại trường Tiểu học Văn Môn, xã Văn Môn (huyện Yên Phong, Bắc Ninh), có một nhóm học sinh nô đùa ở tầng 2 thì bỗng lan can bị đổ khiến 16 học sinh bị thương.

Ngay sau đó các em học sinh được chuyển đến trạm y tế sơ cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức để điều trị.

Tối 11/12, bác sĩ Phạm Quốc Khánh - phụ trách cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Khoảng 16h30 chiều nay, bệnh viện tiếp nhận 8 cháu nhập viện. Trong đó có 3 cháu bị chấn thương phần mềm nên được chuyển về Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục theo dõi điều trị, 5 trường hợp khác có 1 cháu bị chấn thương sọ não, bệnh viện đang chuẩn bị mổ.”

Theo bác sĩ Khánh, cháu Vương Quốc Anh (10 tuổi) là 1 trong 2 trường hợp nặng nhất được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức đã được kiểm tra sơ bộ và phải tiến hành phẫu thuật.

Có mặt tại Bệnh viện Việt Đức, ông Vương Quốc Độ (bố cháu Quốc Anh) cho biết: “Các bác sĩ cho biết con trai tôi bị nặng nhất so với các trường hợp cùng nhập viện và có chỉ định là phải mổ. Tôi thật sự bàng hoàng khi nghe tin con đang đi học thì gặp nạn như vậy, hiện các bác sĩ chẩn đoán con trai tôi bị vỡ xương thái dương.”

Video: Sập trường mầm non ở Mỹ Đình

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn