Học sinh hư bị đóng ‘ấn’ như tội phạm

Giáo dụcThứ Bảy, 29/09/2012 07:25:00 +07:00

Học sinh hư bị đóng ấn màu xanh. Học sinh ngoan được đóng ấn màu đỏ. Đây như là cách trừng phạt và tuyên dương mà cô giáo này áp dụng cho học sinh lớp 3.

Học sinh hư bị đóng ấn màu xanh. Học sinh ngoan được đóng ấn màu đỏ. Đây như là cách trừng phạt và tuyên dương mà cô giáo này áp dụng cho học sinh lớp 3.

Một cô giáo lớp 3 tại Trường Tiểu học ở Thẩm Quyến (Trung Quốc) đã bị dư luận chỉ trích vì đóng dấu màu xanh” lên trán để trừng phạt, nhắc nhở những học sinh cá biệt, hay mắc lỗi trong lớp.

Trong khi đó, những em học sinh ngoan sẽ được cô giáo này đóng dấu đỏ để tuyên dương.

Học sinh ngoan được đóng ấn màu đỏ 

Tờ Nam Phương cho biết việc cô giáo Guo đóng dấu lên mặt học sinh thay vì đánh dấu vào vở được diễn ra từ đầu năm học 2012 đến giờ, với mục đích tạo động lực cho những học sinh yếu kém, cá biệt bắt kịp với bạn bè.

Tuy nhiên, một học sinh vi phạm nội quy lớp bị đánh dấu màu xanh trên mặt, nói: “Cháu cảm thấy bị sỉ nhục, tất cả bạn học đều cười cháu. Cháu cầu xin cô giáo đóng dấu trên cánh tay của cháu, nhưng cô đã từ chối và cấm cháu rửa mặt cho đến khi về nhà”.

Trước phẫn nộ của phụ huynh và học sinh, Li Yu – phó hiệu trưởng của trường nói: “Đó là trường hợp cá biệt, nhà trường đã ra lệnh cho giáo viên dừng việc làm đó lại. Cô giáo là một sinh viên mới tốt nghiệp, còn ít kinh nghiệm, nhưng dù sao cô ấy cũng chỉ có ý tốt”.

Sau sự việc, cô giáo Guo thừa nhận hành động đóng dấu lên khuôn mặt của học sinh là thiếu suy nghĩ. “Tôi sẽ xem xét việc làm sai trái của mình và tôi sẽ không làm điều thêm lần nào nữa", cô nói.

“Hành động sai trái cho thấy giáo viên này thiếu tôn trọng phẩm giá học sinh” - Xiong Bingqi - một chuyên gia giáo dục ở Đại học Shanghai Jiao Tong cho biết.

Theo Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn