Học sinh Hà thành thích thú trải nghiệm ngành nghề tương lai

Giáo dụcThứ Tư, 29/05/2019 19:16:00 +07:00

Ngày hội Khởi nghiệp Career Day là sân chơi bổ ích, tạo động lực cho học sinh không ngừng sáng tạo, chủ động trong lĩnh vực nghề nghiệp tương lai.

Trường Trung học Wellspring vừa tổ chức Ngày hội hướng nghiệp - Career Day với sự tham gia của các bạn học sinh từ khối lớp 10 và khối 11.

Career Day là sự kiện tổng kết tháng Hướng nghiệp của trường sau chuỗi các hoạt động Talkshow và Career Fair. Chủ đề xuyên suốt "Tôi = Thử thách + Sáng tạo" được lấy cảm hứng từ chính những điều tuyệt vời các bạn học sinh làm được trong năm học vừa qua.

Tại ngày hội, các bạn học sinh được lựa chọn tham gia trải nghiệm 1 trong 5 workshop về các lĩnh vực nghề nghiệp: Quản trị Nhân sự, Mỹ thuật Ứng dụng (Hand Lettering), Nghệ thuật trình diễn - Kịch Ứng tác & Nhảy hiện đại, Food Stylist hay Truyền hình - Báo chí.

anh 2

Đại diện khách mời phát biểu tại buổi hướng nghiệp Career Day. 

Cô Hoàng Thu Phương, đại diện phòng Tư vấn du học và Hướng nghiệp Wellspring cho biết: “Với chủ đề lần này, UCC mong muốn thoát khỏi khuôn mẫu của những buổi trò chuyện một chiều thông thường. Mỗi workshop là sự đầu tư kỹ lưỡng của khách mời và đội ngũ tổ chức chương trình.

Mong rằng qua buổi trải nghiệm ngày hôm nay, các em sẽ thực sự tận hưởng chúng, sẽ tìm thấy thêm một sở thích mới, một lựa chọn tiềm năng cho hành trình khám phá giá trị bản thân".

Workshop Nghệ thuật trình diễn - Kịch Ứng tác & Nhảy hiện đại với sự góp mặt của đạo diễn Tony Lê Nguyễn, anh Lương Thành Đức, nhà sáng lập Công ty Việt Nam Casting Agency và chị Thư Nguyễn, từng làm việc tại Trung tâm phát triển và hỗ trợ Tài năng điện ảnh TPD.

Bên cạnh đó, các bạn học sinh được thử sức với kịch ứng tác - một loại hình nghệ thuật mới đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

anh 3

Workshop Trình diễn nghệ thuật - Kịch ứng tác & Nhảy hiện đại khiến học sinh hào hứng.

Chỉ với một chiếc bút và những tờ giấy trắng, anh Lê Quốc Sỹ, Giám đốc Nghệ Thuật Công ty Hummingbird Brand Consultant chia sẻ cho các bạn học sinh những trải nghiệm về vẽ chữ nghệ thuật và thể hiện cá tính riêng của mình qua những con chữ. 

Về nghề Food stylist, một lĩnh vực mới mẻ nhưng lại thu khá nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh với đam mê nhiếp ảnh.

Chị Nguyễn Thuỳ Dương, Founder của Deto Concept chia sẻ rằng các bạn học sinh có cơ hội trở thành một food stylist bằng cách tự tay tạo ra những bức ảnh đẹp mà vẫn đảm bảo truyền tải đúng những thông điệp mình mong muốn.  

food 3

Nghề Food stylist thu hút nhiều bạn trẻ hào hứng tìm hiểu.

Điểm nhấn của Career Day lần này có điểm độc đáo khi các khách mời họ đều là những bạn trẻ thay vì đi theo lối mòn công việc truyền thống đều bứt phá cho mình một lối đi riêng, đồng thời sáng tạo ra những ngành nghề, công việc mới chưa từng có trước đây.

Công việc đối với họ không phải là những nhiệm vụ đơn thuần mà là đam mê và nhiệt huyết. Chính vì thế, họ chính là những người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho một xã hội mới của những bạn trẻ tài năng, dám trải nghiệm.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn