Học sinh chế tạo thiết bị giám sát sức khỏe cho người già

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 22/05/2018 07:31:00 +07:00

Thiết bị độc đáo này sẽ đối chiếu với dữ liệu chuẩn để đưa ra cảnh báo cho người sử dụng thiết bị và gửi thông tin cho những số điện thoại đã cài đặt khi giám sát nhịp tim, nồng độ oxy trong máu.

Đây là sản phẩm do em Trần Thị Thanh Nhàn và Phan Hữu Hiệu (trường THPT Phú Bài, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) nghiên cứu chế tạo. Mục đích của nghiên cứu này chính là thiết kế máy giám sát nhịp tim và nồng độ oxy trong máu ứng dụng công nghệ IoT và thiết lập phần mềm cung cấp thông tin đến người thân hay bác sỹ thông qua Internet.

1526454418-1--6-

 

Thiết bị gồm 3 bộ phận: Khối cảm biến, khối xử lý trung tâm và khối thông báo, cảnh báo. Các em đã thực hiện cuộc thực nghiệm bằng mô hình máy đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu trên 100 người ở các nhóm tuổi từ 1 - 10, từ 10 - 70 và trên 70. Ban đầu kết quả mang lại có sự chênh lệch nhưng sau khi điều chỉnh thiết bị đã hoạt động ổn định.

1526454513-3--1-

 

Theo đó, trung tâm xử lý dữ liệu của máy sẽ đọc và xử lý thông tin nhận được thông tin từ khối cảm biến. Dữ liệu sau đó được đưa lên server thông qua kết nối Internet. Nếu nhịp tim và nồng độ oxy trong máu vượt quá mức cho phép thì hệ thống cảnh báo sẽ bật đèn cảnh báo cho người sử dụng.

“Chưa hết, ở trên hệ thống còn có lắp SIM900 cài đặt sẵn số điện thoại của người thân hay các cơ quan y tế. Nếu người sử dụng có vấn đề về sức khỏe, hệ thống sẽ tự động gửi thông tin theo các số điện thoại này”, Thanh Nhàn chia sẻ thêm.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn