Học phí nghìn đô,HS mầm non quốc tế ăn đồ như 'cám lợn'

Kinh tếThứ Ba, 22/05/2012 05:17:00 +07:00

(VTC News) – Với mức học phí hơn 50 triệu đồng/quý, nhiều bậc phụ huynh tá hỏa khi phát hiện con mình phải ăn những thứ “bẩn kinh dị”.

(VTC News) – Với mức học phí hơn 50 triệu đồng/quý, nhiều bậc phụ huynh tá hỏa khi phát hiện con mình được học tại trường mầm non tiêu chuẩn quốc tế - Mapble Bear, nhưng lại phải ăn những thứ “bẩn kinh dị”.


Gần đây, một nhóm phụ huynh có con đang theo học tại các cơ sở khác nhau của trường mầm non Canada Maple Bear đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ tại nơi cung cấp đồ ăn hàng ngày cho các bé trường Mapble Bear – Công ty Cơm Việt.

Theo bản hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống cho học sinh giữa trường tư thục quốc tế Mapble Bear Canadian và công ty trách nhiệm hữu hạn Cơm Việt, đơn giá bữa sáng cho học sinh là 11.000 đồng/suất, bữa trưa 22.000 đồng/suất, và bữa chiều là 11.000 đồng/suất (chưa kể VAT).

Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã tá hỏa khi phát hiện ra bếp của cơ sở chế biến thức ăn cho các con “siêu bẩn”.

Chân con gián trong bơ thực vật 




Một trong những phụ huynh từng tham quan cơ sở vật chất của Công ty TNHH Cơm Việt cho biết: “Tại đó, vật dụng phục vụ nấu ăn, ống cắm đũa hoen rỉ, khăn lau bát đũa phơi tại khu vực trông rất
bẩn. Ngoài ra, máy xay thịt để dưới đất, cũng cáu bẩn.

Thậm chí có cả chân gián trong bơ thực vật. Tủ đông không cắm điện, một bên để thịt có nước chảy trong túi nilon, một bên để rau, mướp đã nhũn cùng với măng, chè đỗ đen và miến…”.

Chị M - hiện đang có 2 con học tại lớp KB2, SB2 của trường cho hay: “Từ tháng 12/2010 nhà trường đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Cơm Việt để cung cấp thức ăn các con tại trường.

Điều này có nghĩa một năm rưỡi qua con chúng ta đã ăn thực phẩm do cơ sở này chế biến. Hôm 17/5, một số phụ huynh ở cơ sở Golden Westlake đã yêu cầu nhà trường cho thăm quan cơ sở chế biến thức ăn cho các bé của Cơm Việt .

Đầu tiên trường từ chối, không cho phụ huynh đến xem với những lý do quá vô lý. Nhưng vì phụ huynh phản ứng quyết liệt, nên cuối cùng họ buộc phải cho các phụ huynh địa chỉ của Cơm Việt.

Mặc dù đã được báo trước, nhưng hình ảnh mà các phụ huynh thấy được trên thực tế vẫn khiến họ choáng váng và vô cùng bức xúc “.

Tại cuộc họp giữa Ban lãnh đạo trường Maple Bear và đa số các vị phụ huynh vào ngày 21/5, chị Phạm Ngọc Lan - phụ huynh học sinh còn tiết lộ: “Sau khi biết thông tin con mình hàng ngày phải ăn những thực phẩm ôi thiu ở trường đang theo học, tôi đã đưa con đi khám vào cuối tuần trước.

Kết quả là bác sĩ phát hiện ra trong dạ dày của bé có một cục hạch. Bác sĩ bảo nguyên nhân là do thức ăn hàng ngày của cháu”.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng sợ về khu chế biến thức ăn này do các bậc phụ huynh cung cấp:

Hũ bơ lạc để làm món bánh mỳ bơ lạc cho các bé có cả chân gián bên trong




 
Ống cắm đũa hoen rỉ, khăn lau bát đũa phơi tại khu vực trông rất
bẩn. Máy xay thịt để dưới đất, cáu bẩn





Thịt bị chảy nước trong túi nilon 

Tỏi bị mốc




Giá để thực phẩm khô không có cửa kính, gián chuột thâm nhập 

Khu vực rửa bát và thực phẩm ngay cạnh hàng rửa xe, nước chảy lênh láng ra đường






Vũ Cường

Ảnh: Webtretho

Bình luận
vtcnews.vn