Học ở trường toàn nữ sinh: Con bạn dễ thành công?

Giáo dụcThứ Hai, 09/01/2012 09:29:00 +07:00

(VTC News) – Có hay không phụ nữ thành đạt thường xuất thân từ các trường toàn nữ sinh?

(VTC News) – Có hay không phụ nữ thành đạt thường xuất thân từ các trường toàn nữ sinh?

Theo một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng những nữ sinh mà được dạy dỗ trong môi trường "toàn nữ giới" thường đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp hơn các học sinh đang theo học tại các trường khác.

Ảnh minh họa 

Thông qua 260 câu hỏi trong cuộc khảo sát thực tế ở cả nam sinh và nữ sinh tại một số trường đại học thuộc vương quốc Anh, các nhà nghiên cứu giáo dục tại Anh đã đưa ra nhiều dẫn chứng để lý giải cho điều này.

Theo đó, phần lớn nữ sinh học tại các trường "toàn gái" thường có tính quyết đoán và trách nhiệm hơn các sinh viên khác mà đang theo học tại các trường nam sinh lẫn các trường có cả nam và nữ. Chính những đặc điểm trên đã giúp các nữ sinh này chú tâm hơn trong việc học và dành nhiều suất học bổng để trở thành những nhà lãnh đạo tài ba trong tương lai”.

Nhà kinh tế học Alison Booth cùng các đồng sự của mình cũng đã tiết lộ: "Tại Anh ngày càng xuất hiện nhiều nữ doanh nhân thành đạt và hầu hết trong số họ xuất thân từ một hay nhiều trường nữ sinh nào đó. Nổi bật trong số họ phải kể đến những cái tên như: nữ CEO kiệt suất Alison Cooper, nữ giám đốc điều hành Nicola Horlick, chuyên gia tài chính Aroness Vadera và còn nhiều cái tên khác nữa. Điểm chung của họ là tất cả đều xuất thân từ các trường nữ sinh.

Các nhà giáo dục cũng đưa ra lời khuyên đến các bậc phụ huynh có con gái đang ở độ tuổi đi học rằng: “Để cho con cái có được môi trường học tập tốt, các bậc làm cha làm mẹ nên khuyến khích con theo học tại các trường nữ sinh trước khi chúng bước chân vào đời”.

Hùng Phú (Theo Guardian)


Bình luận
vtcnews.vn