Học ngay cách làm giò lụa đúng chuẩn không hàn the của mẹ bỉm sữa dịp Tết

Đời sốngThứ Hai, 18/12/2017 08:00:00 +07:00

Tết Nguyên đán sắp đến là lúc những món ăn truyền thống lại được các chị, các mẹ đua nhau chia sẻ công thức, trong đó có món giò lụa.

Giò lụa được làm từ thịt heo xay, bó thành khối, khi ăn sẽ sắn thành khoanh tròn, cắt miếng nhỏ. Giò lụa chấm với với chút mắm tiêu thì ngon vô cùng. Xưa kia món ăn này chỉ dành cho các gia đình giàu có. Nhưng ngày ngay, giò lụa đã trở nên vô cùng quen thuộc và phổ biến với mọi gia đình. Đặc biệt trong mâm cơm ngày Tết nếu thiếu đi món ăn này thì không trọn vẹn hương vị.

Món giò lụa được bán rất nhiều ngoài thị trường, tuy nhiên mọi người vẫn e ngại về tính an toàn, bởi không ít cửa hàng vì lợi nhuận nên thường cho thêm hàn the vào để tạo độ giòn cho giò.

Thay vì mua bên ngoài vừa tốn kém lại không đảm bảo, Tết này bạn hãy tự làm món giò lụa ngay tại nhà với công thức cực chuẩn của chị Linh (nickname Linh Lam) dưới đây nhé.

Chuẩn bị:

0.5kg thịt heo xay

2 muỗng canh nước mắm

1 muỗng cafe bột ngọt

1/4 muỗng cafe đường

2 muỗng cafe bột bắp

1/2 muỗng baking powder

2 muỗng canh nước đá lạnh

Cách làm:

- Cho các loại gia vị gồm nước mắm, bột ngọt, đường, bột bắp, baking powder và nước đá vào bát rồi quấy đều cho tan hết.

- Đổ hỗn hợp gia vị vào thịt rồi trộn thật đều tay cho gia vị ngấm vào thịt.

- Cho thịt vào túi nilong hoặc hộp nhựa rồi dàn mỏng khoảng 1cm. Cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh trong tối thiểu 4 tiếng hoặc nhiều hơn.

- Khi thịt đã đông dẻo (không cứng như đá mà vẫn có thể cắt được) thì bỏ thịt ra khỏi tủ. Dùng dao cắt thịt thành các miếng nhỏ để dễ xay.

- Cho thịt vào máy xay và xay thuật nhuyễn cho đến khi không còn thịt lợn cợn.

- Thịt xay xong tiến hành gói giò bằng lá chuối. Trải phẳng lá chuối, đặt phần thịt giò sống vào giữa, dùng tay nắn cho khối thịt tròn trịa rồi quấn lá chuối ôm kín phần thịt giò.

- Dùng dây quấn quanh cho khối giò được cố định thật chắc. Cuối cùng bọc một lớp giấy bạc ở bên ngoài của khối gió.

- Cho khối giò vào hấp cách thủy trong 40 – 45 phút để thịt chín. Sau đó tắt bếp và vẫn đậy nắp để giò nguội từ từ trong nồi.

Khi giò nguội thịt sẽ đông lại thành khối, có hương thơm hấp dẫn. Thái giò thành miếng vừa ăn, bày lên đĩa, chấm với chút mắm tiêu sẽ rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn