Học làm vườn trong… trường mẫu giáo

Tổng hợpThứ Năm, 16/02/2012 01:50:00 +07:00

Trong vườn trường, bé tự ươm mầm cây, chăm chút từng lá rau xanh, cảm nhận quá trình sinh ra - lớn lên - già cỗi...

Trong vườn trường, bé tự ươm mầm cây, chăm chút từng lá rau xanh, cảm nhận quá trình sinh ra - lớn lên - già cỗi; từ đó yêu nắng gió, giàu nhận thức về cuộc sống. 
Trồng rau ở tuổi lên 3 
Để tạo nên một thế giới thiên nhiên thu nhỏ ngoài trời quả là điều khó với hầu hết các trường mầm non tại Hà Nội “đất chật người đông”. Phần lớn các trường tư thục thường tổ chức các hoạt động giáo dục trong phòng học, định kỳ có các buổi dã ngoại để các bé được hòa vào không gian ngoài trời. 
Những trường có khuôn viên rộng lớn thường chú trọng tạo nên một thế giới tự nhiên thu nhỏ, gồm vườn rau sạch, vườn cây xanh hay vườn thú mini...- các khu vực chức năng có tác dụng kích thích trẻ không ngừng khám phá thế giới, học cách thân thiện với thiên nhiên và hình thành những cảm xúc đa dạng, sâu sắc bằng tất cả các giác quan. Bé chơi mà học, từ đó phát triển hài hòa cả về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mĩ và kỹ năng xã hội
Trường Mầm non Thần Đồng Bright School 

Trường Mầm non Thần Đồng Bright School - Văn Quán, Hà Đông là một trong số ít trường có  khuôn viên rộng - lên tới 5.000m2, trong đó dành tới 3400m2  diện tích cho khuôn viên ngoài trời. 
Bé của bạn sẽ vô cùng thích thú khi chăm chú ươm mầm cây xanh, hàng ngày chăm sóc cho những lá rau xanh tươi của chính mình, để cảm nhận về quá trình sinh ra - lớn lên - già cỗi, một cách hồn nhiên và trong sáng. 
Tập thể dục dưới ánh sáng mặt trời
Trên diễn đàn webtretho, thành viên có nickname Mechichbong chia sẻ: “Con trai em được hơn 30 tháng, hiện đang ở nhà với bà nhưng 1 tháng nữa bà về quê có việc nên không thể trông giúp. Em đã đi tìm hiểu một số trường gần nhà nhưng chưa được ưng ý lắm. Vì con em hơi hiếu động nên em rất quan tâm đến vấn đề an toàn trường lớp, không gian rộng rãi, có sân chơi để con có điều kiện khám phá thế giới tự nhiên, vận động thể chất ngoài trời”. 
 
Trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo được coi là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất, làm nền tảng cho sự phát triển sau này, cả về thể chất và trí tuệ. Hiện nay có khá nhiều trường mầm non đã chú trọng tới yếu tố này ở những mức độ khác nhau, phù hợp với điều kiện kinh tế của từng gia đình, đơn giản thì có nhà bóng, cầu trượt…, hiện đại thì có sân bóng, lối đi bộ. 
Dĩ nhiên, các bậc phụ huynh sẽ rất hài lòng nếu trường mầm non của con bạn đáp ứng đủ không gian cho các hoạt động thể chất của bé. Nhưng với điều kiện diện tích không cho phép của nhiều trường mầm non tư thục hiện nay tại Hà Nội, bạn có thể “đền bù” ánh nắng mặt trời cho bé bằng việc dắt bé đi dạo mỗi buổi sáng sớm, hay những chuyến vui chơi thỏa thích trong công viên vào ngày nghỉ cuối tuần. Cho trẻ những phút giây hòa nhập với thiên nhiên chính là cách nuôi dưỡng tâm hồn và thể chất quan trọng cho trẻ.


Trường Mầm non Thần Đồng Bright School

Địa chỉ: Lô NT1, Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 04 8589 2633 – 04 33 012 617

Email: [email protected]

Website: brightschool.edu.vn

Là một trong những trường mầm non lớn nhất Hà Nội với khuôn viên 5000m2. Trường có đa dạng các khu vực vận động ngoài trời như sân bóng, vườn rau xanh, vườn thú mini, vườn cây xanh và các phòng tập thể dục trong nhà, phòng múa, phòng học âm nhạc, phòng máy tính.

Khu vực trong nhà bao gồm 17 phòng sinh hoạt chính dành cho các lớp, diện tích trung bình 130m2 , được phân bổ trên tòa nhà 3 tầng. Mỗi lớp có tối đa 35 bé, với 2 giáo viên đứng lớp và ít nhất một giáo viên môn chuyên biệt trong các giờ học.

 Trang thiết bị tiên tiến hiện đại với bộ giáo cụ đặc trưng nguyên mẫu 100% nhập khẩu hoàn toàn từ Singapore. Trường áp dụng phương pháp giáo dục là tinh hoa kết hợp giữa chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục Đào tạo và phương pháp giáo dục nổi tiếng Montessori nhằm giúp bé phát triển ở cả 5 lĩnh vực: Cảm giác, Thực hành cuộc sống, Toán, Ngôn ngữ, Văn hóa.


Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn