Học hỏi bí quyết uống nước của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Góc của nàngThứ Năm, 24/12/2015 07:06:00 +07:00

(VTC News) - “Hãy uống thêm một li nước mỗi ngày” chính là bí quyết sống khoẻ của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

(VTC News) - “Hãy uống thêm một li nước mỗi ngày” chính là bí quyết sống khoẻ của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Tuy nhiên, để duy trì thói quen này không phải điều dễ dàng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn đấy!

Đối với đứa cực kì lười uống nước như mình thì việc đảm bảo tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày là điều dường như bất khả thi. Vì vậy mà làn da càng ngày càng xấu và không có dấu hiệu thay đổi cho đến khi mình học được bí quyết sống khỏe của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, đó là uống thêm 1 li nước mỗi ngày.

Tuy nhiên, để uống đúng cách cũng như duy trì được thói quen này không phải chuyện dễ đâu nha. Có nàng nào giống mình thì tham khảo 12 cách dưới đây, bảo đảm sẽ giúp ích rất nhiều đấy nhé!

1. Uống một li vào buổi sáng

Sau bảy hoặc tám giờ không uống nước, cơ thể bạn cần được bổ sung. Buổi sáng là một trong những thời gian dễ nhất để hình thành một thói quen mới.

Vì chúng ta đã có rất nhiều cách để bắt đầu một ngày mới – vì vậy thật đơn giản để thêm việc uống một li nước vào danh sách đó! Hãy nhớ rằng đừng bỏ việc uống một cốc cà phê vì caffeine là một chất lợi tiểu, nó không ngăn cản bạn hấp thụ chất lỏng. Nó vẫn tốt để uống nếu uống điều độ.

2. Thử nghiệm những hương vị khác nhau với nước

Nước lọc không màu, không mùi, không vị có thể khiến bạn nhàm chán. Có một cách thú vị để biến li nước của bạn trở nên mới mẻ hơn: Thêm một lát dưa hấu, một miếng chanh, cam hay vài lá bạc hà vào ly nước rồi để vào tủ lạnh một vài giờ, bạn sẽ có một ly nước với hương vị hấp dẫn và bắt mắt hơn.

3. Pha loãng nước ép trái cây của bạn

Nước ép trái cây trông có vẻ như rất tốt, nhưng trong thực tế, nó chủ yếu là đường. Chất xơ của trái cây bị tước đi trong quá trình chế biến, vì vậy không có gì để làm chậm sự hấp thu của fructose. Nếu bạn không muốn bỏ hương vị yêu thích của bạn, chỉ cần pha loãng nước trái cây với nước lọc. Điều đó sẽ tốt cho bạn hơn.

4. Hãy thử một số loại trà

Trà là một lựa chọn tuyệt vời mà không làm tăng calo. Trà thảo dược với hàng chục hương vị cho bạn tha hồ lựa chọn và thay đổi. Trong thời tiết nóng có thể uống kèm với đá, nhưng trà nóng cũng không kém phần hiệu quả.

5. Thêm gia vị cay vào món ăn

Thêm chút ớt cay vào món ăn của bạn không chỉ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn khiến cơ thể bạn cần nhiều nước hơn, do đó bạn sẽ cần uống nước nhiều hơn mỗi khi ăn một món ăn cay.

6. Sử dụng ứng dụng nhắc nhở

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều ứng dụng được làm ra để phục vụ nhắc nhở bạn trong đủ mọi việc, kể cả việc uống nước hàng ngày. Điển hình như ứng dụng Waterlogged (đối với iOS) hay Water your body (đối với Android).

7. Luôn mang nước bên mình

Luôn có một cốc nước lớn trên bàn làm việc hay mang theo một chai nước trong túi là một cách hay để bạn nhắc nhở chính mình cần phải thường xuyên uống nước.

8. Chuẩn bị sẵn sàng trước mỗi buổi tập

Nếu trải qua một buổi tập với cường độ cao mà không có bình nước bên cạnh thì bạn quả đã phạm một sai lầm lớn. Qua mỗi bài tập bạn đều cần nạp nước cho cơ thể để bù lại năng lượng đã mất. Do vậy, hãy luôn chuẩn bị sẵn một chai nước trong túi đồ tập nhé!

9. Cân nhắc cho ví tiền của bạn

Thay vì gọi những thức uống có đường và có gas, hãy gọi một chai nước tinh khiết mỗi khi đi ăn ở nhà hàng. Điều này không chỉ tốt cho cơ thể bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền nữa.

10. Hãy ăn thực phẩm nhiều nước

Bạn có thể ăn gian để nạp thêm lượng nước vào cơ thể bằng cách ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu, cần tây hay các món súp.

11. Một cốc nước lọc thay cho món khai vị

Uống một cốc nước trước bữa ăn có thể giúp bạn ăn ít đi và hỗ trợ kế hoạch giảm cân của bạn. Điều này chắc chắn đã được chứng minh. Vậy đã đủ làm động lực cho bạn uống thêm một li nước chưa?

12. Uống nước xen kẽ

Hãy xen kẽ một li nước giữa mỗi li cocktail hay đồ uống có cồn khác. Việc xen kẽ này sẽ giúp bạn bù lại lượng nước đã mất mỗi khi dùng đồ uống có cồn. Và hơn hết hãy tạo thói quen uống một li nước lớn trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn.

Hạ Lam

Bình luận
vtcnews.vn