Học gì, chơi gì ở khóa du học hè trăm triệu đồng?

Giáo dụcThứ Bảy, 18/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Du học hè là một phong trào nở rộ trong mấy năm lại đây, với những tour đi Anh, Mỹ, Canada hay các nước châu Á.

(VTC News) – Du học hè là một phong trào nở rộ trong mấy năm lại đây, với những tour đi Anh, Mỹ, Canada hay các nước châu Á, được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình.

Học và “chơi” gì ở các nước phát triển?

Chương trình Du học hè là chương trình du học “ngắn hạn” từ một đến bốn tuần. Các trung tâm Anh ngữ hàng đầu quốc gia như Ila, Apollo, Visco... đều có những khóa du học ngắn hạn hấp dẫn như vậy.

Cùng là du học nhưng du học hè lại khác với du học dài hạn ở chỗ tỉ lệ học với tham gia các bộ môn thể thao, vui chơi, thăm quan, dã ngoại hay mua sắm... là tương đương nhau.

Hầu hết trong thời gian du học “ngắn hạn” từ một đến tối đa bốn tuần đó, các học sinh sẽ chỉ học tiếng Anh buổi sáng, còn buổi chiều sẽ được vui chơi giải trí, đi tham quan những địa điểm nổi tiếng tại đất nước đó.

Một chuyến du học hè là cơ hội trau dồi tiếng Anh và giao lưu gặp gỡ 

Buổi tối các học sinh sẽ được tham gia các hoạt động thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực và viết nhật ký du học.

Mỗi trung tâm có một chương trình đào tạo riêng tại một hay nhiều quốc gia. Visco chuyên chương trình đào tạo du học hè tại quốc đảo sư tử Singapore. Còn Apollo tổ chức du học hè cho các học sinh từ 8 đến 17 tuổi tại bốn đất nước nổi tiếng hàng đầu thế giới: Singapore, Mỹ, Anh, Canada. Ila cũng tập trung vào các nước này và thêm cả Úc.

Với Ila, khi chọn du học hè tại Los Angeles, California, Mỹ, các bạn sẽ tha hồ tham quan Thư viện Huntington, tham quan thành phố nổi tiếng Beverly Hills, Đài thiên văn Griffith ở Los Angeles; được đi mua sắm tại các trung tâm lớn, chơi ở bãi biển Huntington... Ngoài ra còn có cơ hội gặp gỡ và chiêm ngưỡng các ngôi sao nổi Hollywood.

Cũng tại Mỹ, Apollo sẽ tạo điều kiện cho du học sinh có thể đi chơi và tham quan tối đa các địa điểm nổi tiếng tại Los Angeles, tham quan Viện Hải Dương Học Thái Bình Dương, đài quan sát Griffith, thành cổ Pasadena.... rồi đi mua sắm tại Camarillo Outlets, khu phố Hollywood. Ngoài ra còn vui chơi tắm biển tại Zuma, tại khu vui chơi giải trí Sherman Oaks Castle Park & Arcade...

Tại Singapore, Ila sẽ tổ chức cho các bạn được tham quan Trung tâm Khoa học Singapore, vui chơi tại công viên Universal Studio, Chạy thử xe điện tương lai segway, nhảy hip hop hay tận hưởng cảm giác mạnh ở Escape theme Park...

Apollo lại tổ chức cho học sinh thăm quan bảo tàng không quân Singapore, Shooting Gallery, SAFTI Bus Tour...; du lịch trại cá Qian Hu...; mua sắm tại Cina town...;  ăn tại khu nghỉ, ăn bufet, tiệc nướng BBQ, ăn tại nhà hàng Sky Garden.....

Với những điểm đến khác, học sinh cũng tha hồ được hưởng thụ và vui chơi tại các địa điểm đẹp nhất và sẽ có hàng trăm điều mới mẻ được khám phá trong mỗi hành trình.

Bên cạnh vui chơi, giải trí, các bạn học sinh du học hè cũng tha hồ lựa chọn và tham gia các bộ môn thể dục thể thao, các trò chơi nhằm nâng cao thể lực, sức khỏe. Trong đó có bóng đá, đua xe Karts, nhảy hip hop, chơi Bowling... (đối với chương trình của Ila);

Bóng đá, golf, bơi lội, bóng bàn, bóng chày, khiêu vũ, cầu lông, bi- a, leo núi...(nằm trong chương trình du học hè của Apollo).

Với Visco cũng tương đối nhiều các môn thể dục thể thao được đưa vào trong chương trình du học hè cho học sinh tại Singapore như: Trượt patanh, đạp xe địa hình, thả diều, bóng đá, kéo co, cắm trại, bơi, cầu lông, bowling....

Nhiều chương trình khuyến mãi cho người đăng ký sớm

 

Tại Trung tâm Anh Ngữ ILA, chương trình du học hè tại trung tâm chủ yếu dành cho học sinh dưới 17 tuổi. Thời gian vào tháng 6, 7. Chi phí tuỳ theo khoá học và thời gian du học, song nằm tầm: 40 đến 62 triệu đồng cho du học tại Singapore; 100 đến 120 triệu đồng cho du học tại An/Mỹ; 95 triệu đồng cho du học tại Úc và 125 triệu đồng cho du học tại Canada.

Trung tâm sẽ tặng cho khách hàng 4 triệu đồng nếu đăng ký trước 31/3; Hai anh em cùng đăng ký 1 lần và HS đã du học hè năm 2011 được tặng 600 ngàn đồng.

Trung tâm Anh Ngữ Apollo cũng khởi hành những chuyến du học hè vào tháng 6, 7, thời gian là 1 hoặc 2 tuần.

Du học hè tại Singapore chi phí nằm từ 31 đến 52 triệu đồng; Tại Anh chi phí dao động từ 67 triệu đến 91 triệu đồng; Tại Mỹ là 63 đến 88 triệu đồng; Tại Canada 3 tuần là 87,1 triệu đồng.

Apollo cũng khuyến mãi khủng cho các học sinh đăng ký trước 15/2; trước 29/2; trước 30/4 với các mức giảm khác nhau. Có 2 học sinh đăng ký sẽ giảm 2,1 triệu đồng/học sinh; Giảm thêm 450.000 VND/học sinh cho nhóm 5 học sinh đăng ký trở lên và 1.050.000 VND cho học sinh đã từng tham gia trại hè quốc tế Apollo.

Trung tâm Anh Ngữ VISCO tập trung vào du học tại Singapore với chi phí 1 tuần khoảng trên 29 triệu đồng; 2 tuần có giá khoảng 47 đến 49 triệu đồng; 3 tuần có giá khoảng 62 đến 65 triệu đồng; 4 tuần có giá khoảng 72 đến 78 triệu đồng.

Mức khuyến mãi cao nhất là 5 triệu đồng, đăng ký trước ngày 29/2.

Ngoài ra còn có chương trình dành cho học sinh từ 7 tuổi trở lên, không xét trình độ ngoại ngữ, khởi hành liên tục hàng tuần trong tháng 6 và 7.

Mỹ Hạnh – Phạm Lài

 

Bình luận
vtcnews.vn