Học dốt, 19 học sinh bị tẩy chay

Giáo dụcThứ Bảy, 03/12/2011 06:19:00 +07:00

(VTC News) - 19 học sinh thuộc trường Jiaji, thành phố Qionghai, tỉnh Hải Nam bị buộc ngồi một mình và cô lập bởi các học sinh khác.

(VTC News) - 19 học sinh thuộc trường trung học Jiaji, thành phố Qionghai, tỉnh Hải Nam cho biết các em đã bị buộc ngồi một mình và bị các học sinh khác cô lập ngay trong lớp chỉ vì thành tích học tập kém cỏi.

Một học sinh tên Xiaoke cho biết em cảm thấy bị tổn thương vì bị buộc ngồi một mình và bạn bè trong lớp nhìn em với con mắt xem thường.

 
Trả lời với báo Metropolitan Daily, hiệu trưởng của trường Jiaji phủ nhận việc để các em học sinh ngồi một mình vì học lực yếu kém, mà trường sắp xếp như vậy để các em có nhiều không gian hơn.

Những học sinh khác cũng khẳng định những ai học kém đều phải ngồi một mình, tuy nhiên các em này cũng nói chúng chưa bao giờ đối xử phân biệt, hay tẩy chay đối với các bạn học kém.

Tại Trung Quốc, hầu hết các trường đều ghép hai học sinh ngồi chung một bàn, việc tách các học sinh yếu ra ngồi riêng cũng nhận được những phản hồi trái chiều từ phụ huynh. Một số cho rằng hành động của trường là không thể chấp nhận được vì nó gây tổn thương lòng tự trọng của các em, nhưng số khác cho rằng cách này sẽ giúp các em cố gắng và nỗ lực học tập hơn.

Cách đây một tháng, một trường tiểu học ở miền bắc Trung Quốc cũng phân biệt các em học sinh quậy phá và học dốt bằng cách cho đeo khăn quàng màu xanh.

Vũ Kiều (theo straitstimes, chinadaily)

Bình luận
vtcnews.vn