Học bổng 48 triệu đồng cho học sinh 'Chơi cờ cùng kiện tướng'

Giáo dụcThứ Bảy, 18/10/2014 04:08:00 +07:00

(VTC News) - 12 suất học bổng, mỗi suất trị giá 48 triệu đồng sẽ được giành cho các học sinh xuất sắc.

(VTC News) - 12 suất học bổng, mỗi suất trị giá 48 triệu đồng, tương đương một khoá học chương trình Hệ thống cờ vua sáng tạo (CCS) trong 2 năm sẽ được dành cho những học sinh xuất sắc.

Đối tượng tuyển là các em học sinh bậc mầm non và tiểu học, từ 6 đến 12 tuổi.

Không hề đặt các tiêu chí về điểm số, thành tích học tập, việc ứng tuyển rất đơn giản bằng cách các phụ huynh gửi các thông tin về con như sở thích, thói quen trong sinh hoạt, học tập. Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ 18/10 đến hết năm 2014.
Học bổng chơi cùng kiện tướng
12 học sinh xuất sắc sẽ giành những suất học bổng trị giá 48 triệu đồng 
Các em trong giờ học
Các em học sinh trong giờ học cờ vua 
Chương trình được thiết kế trong 2 năm với 8 môn học, thời lượng 3 giờ mỗi tuần. Ngoài ra, vào các ngày Chủ nhật đầu tiên trong tháng, lớp sẽ tổ chức thành những ngày hội thực hành, vui chơi, thi đấu để trẻ rèn bản lĩnh và ý chí đồng thời phát triển kỹ năng giao tiếp, thực hành ứng dụng cờ vua vào cuộc sống.


Bà Đặng Thị Tuyến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Học cờ cho biết với chương trình này, việc học cờ vua không chỉ dừng lại ở dạy các em biết chơi cờ mà lấy việc chơi cờ làm nền tảng cho việc giáo dục nhằm phát triển toàn diện và hoàn thiện nhân cách cho trẻ thông qua việc kích hoạt đồng bộ cả hai bán cầu não phải và não trái.
Cờ vua giúp các em phát triển trí não
Cờ vua giúp các em phát triển trí não 
Theo đó, học sinh sẽ được phát triển các kỹ năng như kỹ năng quan sát, phân tích, đánh giá tình huống, giải quyết vấn đề, tinh thần đồng đội, sự tập trung, sự kiên nhẫn, tinh thần tự chủ, độc lập và quyết đoán trong suy nghĩ…


Bản chất của chương trình là học thông qua sự trải nghiệm trong môi trường học tập tự nhiên. Qua từng tình huống, từng bài học của CCS, trẻ sẽ hiểu được thế nào là thành công, thế nào là thất bại. Trẻ cũng hiểu được thế nào là lập kế hoạch, là phân tích, là làm việc đội nhóm.
Học sinh bịt mắt đánh cờ
Học sinh bịt mắt đánh cờ 
Kiện tướng cờ vua quốc tế Lương Nhật Linh chia sẻ với từng tình huống, từng bài tập được tập luyện và thực hành mỗi ngày theo thời gian, khi trưởng thành, trẻ sẽ hình thành những kỹ năng tự nhiên mà không bao giờ cần phải nhớ.

 Công ty cổ phần Học cờ cùng kiện tướng được ra đời năm 2009 với sự tham gia của kiện tướng cờ vua thế giới Lương Nhật Linh.

Sau 5 năm hoạt động, công ty đã đào tạo trên 3.000 học sinh và hiện có trên 1.200 em đang theo học. Bên cạnh việc tổ chức dạy ở trụ sở, công ty này cũng đã phối hợp với các trường tiểu học tại Hà Nội như trường Tiểu học Marie Curie, Tiểu học Ngôi sao, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thực nghiệm, Mầm non Lý Thái Tổ, Mầm non thực hành Hoa Hồng để đưa môn cờ vua vào trường học.


Lan Anh
Bình luận
vtcnews.vn