Hoạt động 'chui', mầm non Maple Bear Westlake Point vẫn được tuyển sinh: Do lỗi đánh máy?

Giáo dụcThứ Tư, 21/08/2019 12:45:00 +07:00

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, trường Mầm non Maple Bear Westlake Point được tuyển sinh là nhầm lẫn do lỗi đánh máy.

Sáng 21/8, trả lời VTC News liên quan đến thông tin "tuyển sinh chui", "tuyển sinh không phép" bị trường mầm non Maple Bear Westlake Point bác bỏ chiều qua, ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin việc này là sự nhầm lẫn, do lỗi đánh máy.

Ông Tài là người trực tiếp ký văn bản kế hoạch tuyển sinh năm học 2019-2020 cho cơ sở mầm non có học sinh bị nhốt. Nhưng chính ông cũng là người khẳng định Maple Bear Westlake Point hoạt động chui, quận sẽ thu hồi quyết định thành lập và cưỡng chế dừng mọi hoạt động của cơ sở này.

Theo vị lãnh đạo này, trên địa bàn quận Tây Hồ có 2 cơ sở trường mầm non của Maple Bear. Một cơ sở tại số 162 Thụy Khuê và cơ sở tại 24 Quảng Bá, Tây Hồ.

“Trong kế hoạch tuyển sinh có sự nhầm lẫn giữa 2 cơ sở này. Cơ sở được ra chỉ tiêu là 162 Thụy Khuê. Về nguyên tắc những cơ sở không được cấp phép hoạt động sẽ không được ra chỉ tiêu tuyển sinh. Quận sẽ ra thông báo đính chính lại”, ông Tài nói.

Ông Tài khẳng định, đây là nhầm lẫn do “lỗi đánh máy, vì cả 2 cơ sở đều của Maple Bear”.

anh-maple-bear-2056407

 Hồ sơ trường mầm non Maple Bear Westlake Point cung cấp.

Trong phản bác thông tin "tuyển sinh chui" "tuyển sinh không phép" năm học 2019-2020 sai sự thật chiều 20/8, trường Mầm non Maple Bear Westlake Point đưa ra Giấy phép thành lập số 1691 ngày 17/07/2017 được ký bởi Chủ tịch UBND quận Tây Hồ; kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học mới 2019-2020 được duyệt bởi Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ.

Theo văn bản này, năm học 2018 - 2019 trường được giao 4 lớp số trẻ 55, sĩ số lớp là 12; Năm học 2019 – 2020 trưởng được giao chỉ tiêu 5 lớp, số trẻ 10, sĩ số lớp 12.

Liên quan vụ việc, trả lời VTC News ngày 19/8, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết: "Maple Bear Westlake Point xin phép chúng tôi thành lập cách đây 2 năm và trong quá trình xem xét chúng tôi đã cấp giấy phép thành lập nhưng trường chưa đủ hồ sơ để đi vào hoạt động".

Mới đây, chị Lê Mai Linh - có con là cháu Lê M. đang theo học lớp Panda cho biết, gần đây con chị sợ đi học. Bé học tại trường được gần hai năm và trước đó rất thích đi học. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì phát hiện con bị mắng, nhiều cháu bị nhốt trong tủ quần áo.

Thời gian gần đây bé nhà chị đi học với tâm trạng hoảng loạn. Chị có gặng hỏi thì con nói rất sợ cô Thu, cô Hằng.

Sau nhiều lần đề nghị, chị Linh được xem lại camera ngày 5/8/2019. Lúc xem, chị "tá hỏa" trước những hình ảnh mà camera ghi lại. Không chỉ là hình ảnh các con quấy khóc không được dỗ dành, mà chị còn thấy cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày. "Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa...", chị Linh nói.

"Trước khi cho con theo học tại đây, tôi có tìm hiểu và thấy cam kết của nhà trường 'Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc' hay 'lấy trẻ làm trung tâm'. Vì vậy, tôi tin tưởng gửi con ở đây mặc dù học phí là 20 triệu đồng/ tháng...", chị Linh chia sẻ.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn