Hoàng Xuân Vinh so tài ở Cúp Bắn súng Quốc gia 2017

Thể thaoThứ Sáu, 31/03/2017 16:22:00 +07:00

Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm vào ngày 5/4 và thi đấu ở nội dung 10m súng ngắn hơi vào ngày 8/4 tại Cúp Bắn súng Quốc gia 2017.

Sau kỳ tích tại Olympic Rio 2016, Hoàng Xuân Vinh chưa từng tham gia thi đấu tại các giải đấu trong nước. Và ở Cúp Bắn súng Quốc gia năm 2017, tổ chức từ 3-12/4 tới, tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, nhà vô địch Olympic sẽ tham gia thi đấu ở nội dung sở trường là 10m súng ngắn hơi và 50m súng ngắn bắn chậm.

oangxxuanvinh

 Hoàng Xuân Vinh giành tấm huy chương vàng Olympic 2016.

Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm vào ngày 5/4 và thi đấu ở nội dung 10m súng ngắn hơi vào ngày 8/4. HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết, Hoàng Xuân Vinh tham gia thi đấu tại giải này nhằm chuẩn bị cho SEA Games, tổ chức vào tháng 8 tới tại Malaysia.

"Đây là thời gian Vinh cần khởi động lại, thi đấu nhiều để lấy cảm giác. Vừa qua, Vinh cũng đã tham gia thi đấu và đoạt HCB tại Cúp Bắn súng thế giới và Vinh sẽ tham gia thi đấu nhiều hơn nữa tại các giải đấu trong nước cũng như quốc tế để tiếp tục rèn tư duy, tránh sự chủ quan ngay cả ở những giải nhỏ, nếu coi thường đối thủ, Vinh vẫn có thể thất bại", HLV Nguyễn Thị Nhung nói.

Tại Cúp Bắn súng quốc gia, bên cạnh Hoàng Xuân Vinh, những VĐV xuất sắc nhất của Bắn súng Việt Nam như Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành... cũng sẽ góp mặt đầy đủ. Hơn 100 xạ thủ của 13 đơn vị trong cả nước sẽ tranh tài ở 18 nội dung thi đấu cá nhân và 18 nội dung thi đấu đồng đội. 

Trước khi Cúp Bắn súng quốc gia được tổ chức, vào ngày 1/4, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng tổ chức chương trình thi đấu Bắn súng giao hữu Nhằm từng bước phát triển phong trào Bắn súng ở nước ta, nhất là sau thành công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Giải đấu giao hữu này sẽ được tổ chức tại Trường bắn Quân sự (Miếu Môn, Hà Nội).  

Hiện tại đã có 50 tay súng phong trào đăng ký tham gia thi đấu. Các xạ thủ sẽ tranh tài ở 2 nội dung là Bắn súng quân dụng và Bắn đĩa bay.

Đây đều là 2 nội dung thi đấu ở SEA Games. Tại SEA Games vừa qua, nước chủ nhà Singapore đã đưa Bắn súng quân dụng vào chương trình thi đấu chính thức với 4 bộ huy chương.

Ở các kỳ SEA Games có nội dung Bắn súng quân dụng, Việt Nam thường không có lực lượng VĐV tham gia. Thế nên nhằm hướng tới việc từng bước gây dựng phong trào, gây dựng lực lượng chuẩn bị cho nội dung này tại các kỳ SEA Games, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức chương trình thi đấu giao hữu này.

Video: Hoàng Xuân Vinh bắn phát súng chào năm mới Đinh Dậu 2017

Với môn Bắn đĩa bay cũng vậy, đây là môn thể thao khá hấp dẫn. Việt Nam đã từng có VĐV Lê Nghĩa đoạt HCV cá nhân tại SEA Games vừa qua nhưng trên thực tế phong trào Bắn đĩa bay ở nước ta chưa mạnh. Chương trình thi đấu giao hữu được tổ chức vào ngày 1/4 này cũng được xem là dịp để từng bước gây dựng phong trào Bắn đĩa bay tại Việt Nam.

Tại giải đấu này, các xạ thủ nghiệp dư sẽ tranh tài ở nội dung cá nhân và đồng đội môn Bắn súng quân dụng và thi đấu cá nhân ở môn Bắn đĩa bay. Ở môn Bắn đã bay, mỗi VĐV được phép tập khan và bắn thử 5 viên. Mỗi VĐV bắn thi đấu 10 viên, VĐV nào bắn rơi nhiều đĩa nhất thì giành chiến thắng.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn