Hoàng Vũ Samson thoát án phạt: Chỉ là 'tranh chấp liều lĩnh' mà thôi

Thể thaoThứ Ba, 24/01/2017 16:55:00 +07:00

Sau “vung chân hơi cao” và “gạt tay trúng má” thì với bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, có một khái niệm mới cũng ra đời: Tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh.

Đúng 2 tiếng trước trận CLB TPHCM – CLB Hà Nội, BTC Toyota V.League 2017 đưa ra phản hồi chính thức về tình huống tranh cãi ở vòng 3 giữa CLB Hà Nội và HAGL, khi cầu thủ Châu Ngọc Quang bị Văn Kiên rồi Hoàng Vũ Samson đạp vào đùi khi ngã xuống sân.

Pha bóng 2 cầu thủ chủ nhà chơi tiểu xảo này được nhắc đến suốt cả tuần qua, trở thành vấn đề lớn khi Ban kỷ luật không hề xem xét để xử nguội, dù sớm ra án phạt 30 triệu, treo giò 8 trận với tiền đạo Omar của FLC Thanh Hóa vì hành vi phản ứng phản cảm với khán giả trên sân Nha Trang.

Tình huống vào bóng của Samson. 

Không bị xem xét phạt, và trận đấu trên sân Thống Nhất ở vòng 4, Hoàng Vũ Samson vẫn ra sân đá chính và ghi 2 bàn thắng đánh bại CLB TPHCM. Dường như, quyết định và kết luận của Ban trọng tài, BTC đã thành liều “doping tinh thần” giúp cầu thủ nhập tịch của đội bóng thủ đô tỏa sáng.

Nguyên văn kết luận của Ban trọng tài, BTC về tình huống gây tranh cãi trên sân Hàng Đẫy như sau:

“Liên quan đến sự việc gây tranh cãi trên, Ban trọng tài VFF và BTC giải đã nghiên cứu rất kỹ và có nhận định khách quan về tình huống như sau: Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kỹ thuật, các ban chuyên môn nhận định: theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực.

Xem lại băng ghi hình có thể thấy cầu thủ Châu Ngọc Quang ngã là do va chạm với cầu thủ số 13, bóng bật ra và cùng thời điểm Samson lao đến, phần chân của Samson trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng”.

Với nhận định trên về tình huống gây tranh cãi, BTC giải sẽ không gửi hồ sơ để xử phạt Samson. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu không ngừng nâng cao hình ảnh, chất lượng về giải đấu, BTC sẽ tiếp tục cùng với các CLB tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục các cầu thủ; quán triệt đến các cầu thủ tinh thần thi đấu quyết tâm, cống hiến, fair-play vì người hâm mộ bóng đá cả nước.

Tất cả cùng chung tay xây dựng văn hoá sân cỏ bằng việc giải quyết dứt điểm các vấn đề như như bạo lực sân cỏ, hành vi chơi bóng thô bạo hay ứng xử không đúng chuẩn mực”.

samsonaoxanhdung_FXFJ

Hoàng Vũ Samson đạp Châu Ngọc Quang

Đúng là “thật không thể tin nổi”, khi tình huống Hoàng Vũ Samson vào lao vào tranh chấp lúc cầu thủ HAGL ngã xuống sân đã đưa thẳng gầm giày đạp vào đùi nhưng theo Ban trọng tài, BTC thì “phần chân của Samson trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng”.

Không cố tình triệt hạ gây chấn thương nhưng xem lại clip thì “trẻ con lớp 1, lớp 2” cũng thấy hành vi, động tác đạp đó là cố ý và chơi tiểu xảo rõ ràng.

Thế nhưng theo nhận định của các ban chuyên môn VFF thì lại là “tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực”.

Với trường hợp Omar, Ban kỷ luật và BTC giải thích việc xử án cao nhất là để răn đe, làm gương.

Án phạt đó là cần thiết, đúng với chủ trưởng và tinh thần chỉ đạo của Tổng cục TDTT, VFF về việc chấn chỉnh lại văn hóa, đạo đức sân cỏ. Thế nên với tinh thần tuyên chiến với bạo lực sân cỏ và làm triệt để, có lý do để đặt câu hỏi với kết luận cũng như quyết định của những người có trách nhiệm về tính công bằng, minh bạch.

Clip: Hoàng Vũ Samson được trắng án

Phải chăng, người ta không dám động đến Samson bởi đó là cầu thủ trụ cột của CLB Hà Nội, đội bóng có ông bầu quyền lực nhất bóng đá Việt Nam và tầm ảnh hưởng thì không chỉ VPF, BTC giải mà đến cả VFF cũng ngại?

Trước thềm mùa giải 2017, Chủ tịch Lê Hùng Dũng có văn bản yêu cầu chấn chỉnh lại các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như công tác tổ chức, công tác trọng tài. VPF, BTC và Ban kỷ luật đã dám mạnh tay mà trường hợp Omar là điển hình, thế nhưng với một quyết định bị đặt câu hỏi về tính công bằng, có thể nó sẽ đánh một đòn đau vào chính niềm tin của những người tham gia cuộc chơi vốn đang cần sự công bằng, minh bách nhất.

Đó mới là điều nguy hiểm mà những người có trách nhiệm không ý thức hết…

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn