Hoàng Vũ Samson thoát án đạp đùi cầu thủ HAGL?

Thể thaoThứ Bảy, 21/01/2017 15:55:00 +07:00

Ban kỷ luật VFF hôm qua đã quyết định kỷ luật các vi phạm ở vòng 3 V-League nhưng không có án phạt nguội nào dành cho Samson.

Chiều 20/1, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định số 41/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật CLB bóng đá TP.HCM khi có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu với CLB Sài Gòn, hôm 18/1 trên SVĐ Thống Nhất. Theo đó đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh bị phạt 20 triệu đồng theo điểm a khoản 1, Điều 46 Quy định về kỷ luật của VFF.

Ngoài ra không có thêm án phạt nào từ phía Ban kỷ luật VFF. Trong khi dư luận đang rất quan tâm tới tình huống tiền đạo Hoàng Vũ Samson của CLB Hà Nội đạp vào tiền vệ trẻ Châu Ngọc Quang của HAGL cũng ở vòng đấu này trên sân Hàng Đẫy.

Chiều 21/1, chúng tôi đã cố gắng liên lạc với Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường nhưng chưa thể kết nối. Trước đó, trả lời báo Bóng Đá, ông Hường cho biết: “Hiện tôi vẫn chưa nhận được hồ sơ về vụ việc liên quan đến Samson. Quy trình của ban Kỷ luật là chỉ xử lý sau khi có hồ sơ báo cáo từ BTC giải”.

Còn Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi thì cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị BTC giải cung cấp thêm băng ghi hình về các tình huống gây tranh cãi. Sau đó, ban Trọng tài sẽ có ý kiến chính thức với BTC giải để có hồ sơ về vụ việc gửi lên ban Kỷ luật”.

Dư luận hiện vẫn khá bức xúc với tình huống vào bóng của Samson khi xem lại băng quay chậm. Hình ảnh của pha bóng này cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Phía Hà Nội FC cho rằng, đó chỉ là một pha tranh chấp quyết liệt và Samson không ác ý với cầu thủ đối phương. Nhưng phía HAGL thì lại cho rằng đó là một tình huống cố tình của Samson, và đội bóng phố Núi kịch liệt lên án.

“Châu Ngọc Quang còn trẻ, lần đấu đá V-League, em thi đấu rất trong sáng, lành mạnh và trong tình huống đi bóng đó, em không hề có hành vi nào tác động tới cầu thủ Hà Nội, em chỉ nỗ lực đi bóng và bị ngã. Vậy nhưng không hiểu sao, Samson lại đưa chân đạp thẳng vào đùi Ngọc Quang chứ không phải là kều bóng.

Rất may là Ngọc Quang không bị chấn thương. Nhưng không phải vì nó chưa để lại hậu quả mà chúng ta nghĩ nó không nghiêm trọng. BTC phải xem xét lại tình huống này” – Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn