Hoàng Văn Phúc: 'U23 Việt Nam là máu và nước mắt tôi'

Thể thaoThứ Bảy, 02/11/2013 07:34:00 +07:00

"Đây là công sức, là máu, là mồ hôi và nước mắt của tôi, nên không thể nói bỏ là bỏ ngay được. Tôi hạnh phúc với những gì mà học trò mình mang lại".


Một hình ảnh có thể khiến người xem phải rơi nước mắt, với việc các cầu thủ và cả BHL hướng về phía khán đài ôm lấy HLV Hoàng Văn Phúc, sau khi U23 Việt Nam vượt qua Sinh viên Hàn Quốc ở trận bán kết BTV Cup 2013.


Nước mắt đã chực tuôn trào, nhưng ông Phúc cố nén lại. Sau những giây phút xúc động ấy, HLV Hoàng Văn Phúc đã chia sẻ những lời tự đáy lòng.

U23 Viet Nam
Các cầu thủ U23 Việt Nam ôm HLV Hoàng Văn Phúc khóc sau trận đấu (Ảnh: VSI)

- Khi các cầu thủ và cả BHL chạy đến chia vui, ông đã nghĩ gì trong khoảnh khắc ấy, thưa HLV Hoàng Văn Phúc?

HLV Hoàng Văn Phúc: Tôi cố gắng để nước mắt không rơi! Nếu không có biến cố như mấy ngày qua, các cầu thủ còn có thể chơi tốt hơn. Tôi cảm ơn các học trò, cũng như đồng nghiệp vì những điều chân thành như thế. Bóng đá là cuộc chơi và họ không chơi vì bản thân tôi, mà là vì khán giả, vì danh dự bản thân!

- Có nghĩa là cầu thủ và bản thân BHL đã hiểu rằng, đã có thời điểm họ không thật tôn trọng khán giả?

Nhân đây, tôi cũng thay mặt BHL và các cầu thủ có lời xin lỗi với khán giả hâm mộ, vì những gì đã xảy ra trong trận đấu với Bangu Athletico. Chúng tôi hiểu rằng, như thế là không phải. Chúng tôi xem trận đấu với Sinh viên Hàn Quốc như một hành động thay cho lời nói.

- Sau tất cả những gì xảy ra, cá nhân ông nghĩ gì và sẽ hành động gì kế tiếp?

Tôi có hợp đồng ràng buộc bằng văn bản với VFF và chừng nào ràng buộc ấy còn hiệu lực, tôi sẽ vẫn ở lại. Trong vai trò quan sát viên, huấn luyện hay hỗ trợ cũng không quan trọng. Quan trọng là tôi vẫn là một phần của đội bóng. Tất cả đều phải vì cái chung, chứ nếu chỉ tính cho mình thì rất đơn giản. Tôi đã toan xách vali về rồi, nhưng sự động viên của “ê-kíp” BHL, cùng tình cảm mà các học trò dành cho mình, tôi phải gạt bỏ tự ái.

Trong BHL lúc này, ai là người đứng chính danh, cũng không quan trọng, bởi chúng tôi rất hiểu nhau. Tôi may mắn khi được làm việc cùng các đồng nghiệp biết việc và hiểu chuyện như Phùng Thanh Phương, Quách Ngọc Minh... Cuộc sống không có nhiều sự lựa chọn và tôi may mắn khi có những người đồng hành như họ.

- Với những tín hiệu lạc quan như thế, ông sẽ tiếp tục sát cánh cùng ĐT U23 Việt Nam trong những ngày tới đây và cho đến SEA Games 27?

Tôi không chắc điều này, bởi nó còn liên quan đến những quyết định của VFF, cơ quan tổ chức ký hợp đồng với tôi. Họ tạm đình chỉ công việc của mình, thì mình phải chấp nhận thôi?! Mặc dù vậy, nếu được, tôi muốn đi cùng đội bóng cho đến ngày cuối cùng.

Đây là công sức, là máu, là mồ hôi và nước mắt của tôi, nên không thể nói bỏ là bỏ ngay được. Tôi hạnh phúc với những gì mà học trò mình mang lại. Tôi kỳ vọng rằng, họ sẽ làm được như thế tại SEA Games sắp tới!

- Cảm ơn ông về những chia sẻ, chúc ông thành công!


Theo TT&VH

Bình luận
vtcnews.vn