Hoàng tử Anh "sập bẫy" BBC ngày Cá tháng Tư

Thế giớiChủ Nhật, 08/04/2012 08:21:00 +07:00

Năm 1999, đài BBC phát tin quốc ca Anh được thay bằng một bài hát bằng tiếng Đức. Thông tin trên làm chấn động người dân Anh.

Năm 1999, đài BBC phát tin quốc ca Anh được thay bằng một bài hát bằng tiếng Đức. Thông tin trên làm chấn động người dân Anh. Còn hoàng tử Charles tức tốc gọi điện tới BBC yêu cầu cung cấp “bản quốc ca mới”...

Vẫn còn nhiều giả thuyết khác nhau về lịch sử của ngày Cá tháng Tư. Nhưng, từ những “lời nói dối đáng yêu” trong ngày này, người ta khuyên bạn hãy đẩy lùi cáu giận và cùng cười lên, cười thật nhiều để luôn cảm thấy cuộc sống thật đẹp.

Ngày Cá tháng Tư năm nay đã làm người Pháp xôn xao khi trên website tin tức Yahoo! News bản tiếng Pháp đưa tin Bầu cử tổng thống: phải trả tiền để được bỏ phiếu. Yahoo đã trích lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Claude Guéant cho biết, các cử tri sẽ phải trả 1 euro để “chia sẻ gánh nặng” chi phí khi tổ chức bầu cử. Để thuận tiện cho người dân, chính phủ sẽ cho đặt máy rút tiền ngay tại phòng bầu cử. Tuy nhiên, khi đọc đến cuối mẩu tin, độc giả đã cười nghiêng ngả vì hình một chú cá vàng to tướng.

Trong lịch sử Cá tháng Tư, người ta cũng ghi nhận nhiều chiêu “nói dối” lịch sử “nhớ đời” khác. Chẳng hạn như năm 2002, một hãng truyền hình Moscow đưa tin đồng đô la Mỹ đang đột ngột rớt giá, hiện đã giảm tới 30%. Tin này đã khiến những người “tích trữ đồng đô la Mỹ” khổ sở, còn những nhà kinh doanh thì lo sốt vó vì “thảm họa tài chính”. Cho tới khi người ta phát hiện ra rằng, đó chỉ là “lời nói dối đáng yêu” của ngày ¼ thì tất cả đã cười phá lên vì hú hồn.

Năm 1996, một trang mạng ở của Mỹ đăng tin: Mỹ đang nắm giữ bằng chứng về sự tồn tại của một loại sinh vật sống trên sao Mộc. Chỉ sau vài tiếng, đã có hàng nghìn người “mắc bẫy cá”, gọi điện đến các cơ quan chính phủ để tìm hiểu.

Năm 1999, đài BBC của Anh phát tin quốc ca nước Anh đã được thay thế bằng một bài hát khác bằng tiếng Đức, dựa trên nền nhạc của Beethoven. Thông tin trên làm chấn động người dân Anh. Còn hoàng tử Charles đã tức tốc gọi điện tới đài BBC và yêu cầu cung cấp “bản quốc ca mới”.

Nói dối rồi hãy cười lên-đó là thông điệp của ngày Cá tháng Tư bởi nụ cười sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, giảm stress và thấy yêu cuộc sống hơn. Trong ngày Cá tháng Tư, người ta lại nhắc tới câu chuyện về Andy Goh-người từng được bầu chọn là “hạnh phúc nhất Singapore”. Không phải vì ông có nhiều tiền, lắm xe… mà đơn giản vì ông luôn thường trực nụ cười trên môi.

Đứng đầu một công ty lớn, phải đối đầu với bao mối lo, Andy Goh đã phát hiện ra rằng, thay vì cáu giận, nụ cười sẽ giúp ông hóa giải mọi việc. Ở Đức, không chỉ trong ngày Cá tháng Tư mà nhiều năm qua, một tập đoàn có tên Karatadt đã sẵn sàng bỏ ra hơn 30 triệu Mác để xuất bản cẩm nang Cười dành cho 40.000 nhân viên. Còn tại Mỹ, rất nhiều người đã theo học các khóa bổ túc về cách cười để giữ cho cuộc đời luôn tươi mới.

Hãy luôn cười, cho dù ngày Cá tháng 4 đã qua.

Theo Phụ nữ Thủ đô
Bình luận
vtcnews.vn