Hoàng Tôn: 'Tôi không dùng chất kích thích với Bùi Anh Tuấn'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 10/11/2016 16:06:00 +07:00

Ca sĩ Hoàng Tôn phủ nhận tin đồn từng có thời gian thân thiết và dùng chất kích thích với Bùi Anh Tuấn, anh khẳng định mình không làm gì để có lỗi với gia đình, người hâm mộ.

Trước khi được nhạc sĩ Phương Uyên phát hiện và lăng-xê ở cuộc thi The Voice 2013, Hoàng Tôn đã có chút tiếng tăm với vai trò sáng tác. Sau đó, anh nổi lên như một hiện tượng mới nhờ tư duy âm nhạc được đánh giá văn minh, năng động.

Sau khi định hình phong cách ca – nhạc sĩ, giọng ca Em không quay về tiếp tục bước vào The Remix mùa đầu và Tuyệt đỉnh tranh tài mùa 2, sân chơi dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp.

Nhưng sau đó, Hoàng Tôn lại im hơi lặng tiếng suốt một thời gian. Vào giữa năm 2016, anh trở lại và tiết lộ bản thân bị trầm cảm. Song mới đây, giọng ca sinh năm 1988 khiến nhiều người bất ngờ với dung mạo mới. Sau khi trải lòng về chuyện dao kéo, Hoàng Tôn tiếp tục chia sẻ về câu chuyện âm nhạc với phong độ thất thường của mình.

Hoang Ton: 'Toi khong dung chat kich thich voi Bui Anh Tuan' hinh anh 1

Hoàng Tôn tiết lộ sau khi "dao kéo", cuộc sống của anh chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

- Nhìn vào hoạt động âm nhạc của Hoàng Tôn, mọi người nhận định nó giống biểu đồ hình sin, chưa có sự ổn định. Sự thay đổi này do đâu?

Tôi phải thừa nhận điều đó chính xác bởi từ xưa đến giờ tôi không có phong độ 100% ở mọi hoàn cảnh. Có lẽ do nhóm FB Boiz tan rã phần nào ảnh hưởng đến phong độ của tôi. Trước đây làm việc theo nhóm, mỗi người mỗi việc nên có hiệu quả cao.

Nhưng giờ đây nhóm theo đuổi hướng đi riêng, có người rẽ sang kinh doanh, người làm MC và người khác lại theo kịch nên tôi không còn ai hỗ trợ.

Thời gian tách nhóm, một mình không thể làm hết mọi khâu, vì thế hoạt động của tôi bị chững lại. Nhưng tôi phải thích nghi dần. Hiện tại tôi cũng tương đối ổn định vì thời gian tới tôi sẽ lập ra ê-kíp mới.

- Thị trường âm nhạc thì không bao giờ đứng yên trong khi anh lại không giữ được phong độ ổn định. Những trở ngại đó có khiến Hoàng Tôn hoang mang khi trở lại?

Tôi thật sự rất nóng lòng vì lâu rồi chưa có sản phẩm nào ưng ý. Tuy nhiên, tôi sẽ không hòa tan vào thị trường, âm nhạc của Hoàng Tôn vẫn mang màu sắc riêng. Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ xong, cuộc sống của tôi có chiều hướng đi lên. Điều đó tác động tích cực đến công việc của tôi. Hiện tại tôi chuẩn bị phát hành ca khúc mới, chắc chắn sẽ khác biệt so với mọi người.

Tôi muốn chấm dứt những chuỗi ngày thất thường và sẽ để âm nhạc trả lời. Cuối năm nay tôi phát hành single với những sáng tác ưng ý của mình. Tôi cũng thử hát nhạc của người khác nhưng vẫn đang trong quá trình tìm kiếm để tạo ra sự mới mẻ.  

Hoang Ton: 'Toi khong dung chat kich thich voi Bui Anh Tuan' hinh anh 2

Nam ca sĩ Để em rời xa mong muốn tạo ra những thành công mới để gìn giữ những thứ đã gây dựng được trước đó. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

- Vậy mà người ta lại tung tin đồn khoảng thời gian anh biến mất là do ăn chơi cùng Bùi Anh Tuấn. Anh giải thích chuyện này thế nào?

Tôi thừa nhận mình có thời gian chểnh mảng với công việc nhưng không phải vì ăn chơi. Bản thân tôi không đủ cố gắng với âm nhạc nhưng quan trọng giờ tôi đã nhận ra và xác định tư tưởng cho mình. Từ giờ trở đi, mọi người sẽ thấy một Hoàng Tôn tích cực và yêu đời hơn.

 
Tôi không dùng chất kích thích với Bùi Anh Tuấn

Hoàng Tôn

Thật ra tôi gặp Bùi Anh Tuấn ở thời điểm cuộc thi Giọng hát Việt xuất hiện lần đầu. Chúng tôi thường nói chuyện vì Tuấn sang studio bên tôi để thu âm bài hát. Sau đó có một số lùm xùm xảy ra, tôi và Tuấn cũng ít gặp mặt.

Khi Bùi Anh Tuấn trở lại với âm nhạc, tôi mới gặp lại cậu ấy. Tôi biết Tuấn đang rất nỗ lực để được mọi người công nhận, lại có công ty chị Hồ Ngọc Hà hỗ trợ nên tôi hy vọng cậu ấy sẽ thành công.

Nhưng mối quan hệ của tôi và Bùi Anh Tuấn chỉ có vậy. Giờ tôi có nói gì cũng không làm vừa lòng những người tung tin đồn và thích chỉ trích. Tôi chỉ khẳng định mình chưa làm gì có lỗi với gia đình và người hâm mộ.

Hoang Ton: 'Toi khong dung chat kich thich voi Bui Anh Tuan' hinh anh 3

Hoàng Tôn không muốn nhắc đến chuyện tình cảm trong giai đoạn này. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

- Khi trở lại, Hoàng Tôn chạy show khá nhiều. Gia đình anh đâu phải nặng gánh kinh tế để anh phải vất vả như vậy?

Gia đình tôi không quá khá giả vì bố mẹ giờ cũng ở tuổi nghỉ hưu. Tôi đã mua được xe và sẽ cố gắng kiếm tiền mua nhà cho bố mẹ ở thoải mái hơn. Không ai gây áp lực nhưng tôi không thể sống thích thì làm, không thì thôi như nhiều người.

Nhưng tôi cũng không xuất hiện đại trà vì chạy show quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc làm nhạc. Lúc đó mình không có thời gian sáng tạo và thậm chí cũng khó tập trung được. Tôi vẫn cố gắng để cân đối việc chạy show, đặc biệt trong thời điểm cuối năm.

Thẳng thắn mà nói, thu nhập của tôi phần lớn đến từ việc chạy show. Việc bán bài hát cho ca sĩ không mang lại nhiều quyền lợi hay tiền bạc. Thế nên, tôi vẫn phải cố gắng để gia đình không phải vất vả.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn