Hoàng Thùy Linh: 'Ai còn hỏi về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón đến nhà'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 20/06/2019 11:49:00 +07:00

Trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, Hoàng Thùy Linh dí dỏm, từ nay nếu ai còn hỏi cô những câu vớ vẩn về quá khứ, cô sẽ gửi lá ngón đến nhà.

Video: MV Để Mị nói cho mà nghe - Hoàng Thùy Linh

Sau phim truyền hìnhMê cung, Hoàng Thùy Linh đã có buổi ra mắt MV mới Để Mị nói cho mà nghe, đánh dấu sự trở lại của mình trong âm nhạc. Trong MV này, nữ ca sĩ hóa thân thành Mị trong Vợ chồng A Phủ cũng như mang thêm một loạt tác phẩm văn học như Vợ nhặt, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn vào MV.

Để Mị nói cho mà nghe sở hữu giai điệu bắt tai khi kết hợp giữa nhạc điện tử hiện đại và nhạc cụ dân tộc mang âm hưởng Tây Bắc.

hoangthuylinh (1)

Hoàng Thùy Linh.

Trong buổi họp báo, Hoàng Thùy Linh chia sẻ cô không muốn nhắc đến chuyện tiêu cực. Nữ ca sĩ cho rằng, nhân vật Mị trái ngược với cô vì cô làm chủ được cuộc đời mình.

"Nghệ sĩ cần một sự đối thoại với khán giả, vì họ là người của công chúng. Có thể hơi mất thời gian để những gì tôi làm được công chúng đón nhận, nhưng chắc chắn tôi không nhạt. Tôi sẽ không đối thoại bằng cách phân bua, hay phát ngôn, mà tôi làm việc mình phải làm.

Thế nên tôi quyết định thử một lần để Mị bước ra khỏi bóng tối, tự đi làm những gì khiến cô ấy thấy vui mà không cần chờ đến lúc A Phủ xuất hiện. Đó cũng là cách Hoàng Thùy Linh sống. Mị của Hoàng Thùy Linh là sự đối thoại chân thành nhưng súc tích nhất của tôi với công chúng. Để tôi nói cho mà nghe, Hoàng Thùy Linh chưa bao giờ nhạt!".

Nữ ca sĩ cũng dí dỏm nói thêm, từ nay nếu ai còn hỏi cô những câu vớ vẩn về quá khứ, cô sẽ gửi lá ngón đến nhà.

hoangthuylinh (2)

 

Không chỉ là một MV ca nhạc, Để Mị nói cho mà nghe cũng là một lời động viên dành cho các em học sinh lớp 12 trước kì thi cuối cấp của Hoàng Thùy Linh. Cô nói: "Chắc chắn có không ít những bạn phải học hành trong cảnh áp lực đè nặng về thành tích, xem những tác phẩm văn học như những thử thách khó nhằn phải vượt qua.

Trong khi chẳng một tác phẩm hay nhân vật nào có tội cả, ai cũng có một đời sống riêng. Thay vì chịu đựng, chúng ta hãy đón nhận theo cách thoải mái và chân thành nhất, đó mới là điều những nhà văn muốn gửi gắm".

MV Để Mị nói cho mà nghe là "phát súng" mở đầu cho loạt dự án của Hoàng Thùy Linh trong năm nay. Thời gian qua, Hoàng Thùy Linh trở lại với phim ảnh qua vai diễn Lam Anh trong Mê cung. Dù vậy, cô vẫn dồn tâm huyết cho âm nhạc bởi đây là thứ cứu cô khỏi giai đoạn khó khăn nhất.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn