“Hoàng Ngọc Hiến trong lòng bè bạn” ra mắt độc giả

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/04/2011 12:09:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay, tuyển tập “Hoàng Ngọc Hiến trong lòng bè bạn” chính thức ra mắt tại khoa Sáng tác, lí luận, phê bình văn học, trường ĐH Văn hóa Hà Nội.

(VTC News) - Sáng hôm nay, ngày 27/4, tuyển tập những bài viết về cố giáo sư Hoàng Ngọc Hiến với tiêu đề “Hoàng Ngọc Hiến trong lòng bè bạn” chính thức ra mắt tại khoa Sáng tác, lí luận, phê bình văn học, trường ĐH Văn hóa Hà Nội.

"Hoàng Ngọc Hiến trong lòng bè bạn" 

Tới dự lễ ra mắt có vợ cố giáo sư, bà Phạm Tố Nga, cùng những tên tuổi lớn của nền văn học đương đại Việt Nam như nhà phê bình văn học Đỗ Lai Thúy, GS Trần Đình Sử, PGS.TS Trần Ngọc Vương, nhà phê bình văn học, chủ tịch hội nhà văn Việt Nam Phạm Xuân Nguyên, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp...

Buổi ra mắt sách được thầy và trò khoa viết văn tổ chức đầm ấm trong khuôn viên của chính ngôi trường cố giáo sư Hoàng Ngọc Hiến khai mở và làm hiệu trưởng nhiều năm - trường viết văn Nguyễn Du. Những vị khách mời tới tham dự buổi lễ đều là những người bạn thân thiết của gia đình, những học trò của ông. 
Vợ cố GS, bà Phạm Tố Nga 

Họ đã không giấu nổi sự xúc động khi phát biểu những lời tri ân với cố giáo sư đầu ngành của nền văn học nước nhà. GS Trần Đình Sử, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, họa sĩ Lê Thiết Cương... mỗi vị khách là một câu chuyện giản dị và đời thường nhưng rất đỗi chân tình và đầy xúc động.

Cũng tại buổi này, GS Trần Đình Sử cùng nhà văn Nguyễn Huy Thiệp đề xuất ý tưởng về việc dựng một bức phù điêu cho cố giáo sư và đúc một bức tượng bán thân để tưởng nhớ về cố giáo sư đáng kính.

"Hoàng Ngọc Hiến trong lòng bè bạn" dày 400 trang, tập hợp những bài viết của bạn bè, đồng nghiệp, học trò viết về nhà giáo, nhà phê bình văn học, cố GS Hoàng Ngọc Hiến. Có rất nhiều điều cảm động và thú vị về cố giáo sư đáng kính lần đầu tiên được công bố. Ngoài ra còn những bức ảnh quý hiếm về  cố GS Hoàng Ngọc Hiến do gia đình và bạn bè cung cấp.

Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn