Hoang mang vì chai trà nhãn Dr Thanh có dị vật

Kinh tếThứ Năm, 19/08/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Uống đến chai thứ 10 thì gia đình anh Hưng phát hoảng khi phát hiện bên trong chai Trà thảo mộc Dr Thanh có váng nhờ nhờ, sền sệt như keo…

(VTC News) - Uống đến chai thứ 10 thì gia đình anh Hưng phát hoảng khi phát hiện bên trong chai Trà thảo mộc Dr Thanh có váng nhờ nhờ, sền sệt như keo… trong khi hạn sử dụng còn đến 10 tháng.

Chai Dr Thanh có “vật thể lạ”

Theo phản ánh của anh Nguyễn Nhiêu Hưng (SN 1977), trú số 510 đường Núi Thành, Q. Hải Châu, TP.Đà Nẵng, ngày 28/7/2010, gia đình anh có đến hiệu tạp hóa Thanh Hải (địa chỉ số 492 Núi Thành, TP.Đà Nẵng) mua 2 lốc (loại 6 chai/lốc) trà thảo mộc Dr Thanh (loại 350ml) về sử dụng. Vì rất hay dùng sản phẩm này và hầu hết dùng vào ban đêm nên gia đình anh Hưng không để ý, cứ vậy mở chai uống.

Tuy nhiên ở lốc sản phẩm này, khi dùng đến chai thứ 10 thì gia đình anh bất ngờ phát hiện bên trong có đóng váng lợn cợn và nổi bọt trắng đục, mặc dù chưa mở nắp chai. Và cho đến nay, bên trong chai Dr Thanh này, váng đã đóng cục ngày càng lớn hơn.


Bạn đọc Nguyễn Nhiêu Hưng và chai Trà thảo mộc Dr Thanh có "vật thể lạ" bên trong 
Lo lắng cho sức khỏe gia đình,  2 ngày sau, qua internet anh Hưng đã tìm được số điện thoại và liên lạc với phòng Chăm sóc khách hàng của Công ty Tân Hiệp Phát để phản ánh về sự việc.

Anh Nguyễn Nhiêu Hưng cho biết thêm: Tuy nhiên từ khi phản ánh đến nay, gia đình và phía đại diện Tân Hiệp Phát vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận nào, và đến giờ gia đình chúng tôi chưa nhận được bất cứ một phản hồi nào từ phía Công ty Tân Hiệp Phát đối với chai Dr Thanh này.

Mặc dù chai Trà thảo mộc Dr Thanh còn nguyên vẹn và HSD còn đến hơn 10 tháng nhưng bên trong chai váng nhầy đóng cục nổi lều bều trên mặt nước

Khách hàng bức xúc

Tại buổi làm việc sáng ngày 14/8, anh Nguyễn Nhiêu Hưng và gia đình cung cấp cho phóng viên VTC News chai nước loại sản phẩm Trà thảo mộc nhãn hiệu Dr Thanh có mã số ngày sản xuất 08NSX:24/06/2010 và hạn sử dụng Z34HSD:24/06/2011 do Công ty Tân Hiệp Phát, có trụ sở tại số 219 Quốc lộ 13, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương sản xuất.

Qua quan sát của phóng viên, chai Dr Thanh vẫn còn nguyên vẹn, chưa mở nắp, không có hiện tượng rò rỉ nước ra ngoài, nhưng bên trong chai dễ dàng nhìm thấy 1 lớp màng nhầy, màu nâu, nổi trên mặt nước.


Gia đình anh Nguyễn Nhiêu Hưng đều bức xúc, phản ảnh sự việc với VTC News


Anh Nguyễn Nhiêu Hưng bức xúc: “Chúng tôi cần sự giải thích và sự xin lỗi về sản phẩm bị hư hỏng này. Vì gia đình tôi, con tôi và chính tôi đã uống vào người. Hiện chúng tôi rất lo lắng về sức khỏe của cả gia đình khi đã tin lời quảng cáo và sử dụng sản phẩm”.

Anh Nguyễn Nhiêu Hưng bức xúc gửi thư phản ánh và giao chai Trà thảo mộc DrThanh có "vật thể lạ" cho VTC News làm đại diện làm việc với các cơ quan liên quan để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng .

Anh Hưng cho biết thêm: "Qua sự việc, chúng tôi muốn nhờ VTC News lên tiếng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Về đề nghị đổi lại 1 thùng Trà thảo mộc Dr Thanh khác, chắc chắn chúng tôi không đồng ý bởi rất lo sợ về chất lượng. Chúng tôi chỉ muốn phía Công ty Tân Hiệp Phát có trả lời thỏa đáng về sự việc này. Nhân đây,  chúng tôi giao chai nước Dr Thanh này cho VTC News để quý báo đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Thông tin diễn biến về vụ việc sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật sau khi làm việc với phía Công ty Tân Hiệp Phát.

Sáng 16/8, phóng viên VTC News đã có cuộc làm việc với Chi Cục QLTT TP.Đà Nẵng về chai nước trên. Ông Trần Cảnh Phúc, Đội trưởng đội QLTT số 8 (Đội chống hàng giả), Chi Cục QLTT TP.Đà Nẵng xác nhận: “Đây là sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanh loại 350ml do Công ty Tân Hiệp Phát có địa chỉ 219 Quốc lộ 13, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương sản xuất. Sản phẩm có mã số 08NSX:24/06/2010 và hạn sử dụng Z34HSD:24/06/2011.
Kiểm tra bằng cảm quan cho thấy chai nước còn nguyên vẹn, nắp chai còn nguyên niêm. Qua quan sát, bên trong chai nước có 1 lớp cặn nhầy nổi trên mặt nước. Chúng tôi cảm ơn VTC News đã phối hợp và cung cấp thông tin, qua đây chúng tôi sẽ cho lực lượng tiến hành kiểm tra và lấy mẫu đối với lô sản phẩm này, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.


Bửu Lân

Bạn đã bao giờ gặp phải các sản phẩm khác thường và cảm thấy lo lắng về chất lượng sản phẩm của các nhà sản xuất? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía cuối bài viết. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn