Hoang mang về trọng tài bắt chung kết World Cup

Tổng hợpThứ Sáu, 09/07/2010 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Trọng tài bắt chính chung kết World Cup 2010 đã bắt 3 trận ở giải này và đều có những quyết định gây tranh cãi..

(VTC News) - FIFA vừa thông báo, Howard Webb - trọng tài duy nhất của nước Anh tại Nam Phi - sẽ bắt chính trận chung kết World 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, diễn vào rạng sáng 12/7.

Như vậy, ông Webb là người đầu tiên của xứ sở sương mù kể từ năm 1970 được bắt một trận chung kết World Cup. Vinh dự trước đó thuộc về thuộc vệ trọng tài Jack Taylor. Các trợ lý của Howard Webb trong trận đấu tới gồm Michael Mullarkey và Darren Cann. Đây cũng chính là tổ trọng tài đã điều kiển trận Chung  kết Champions League 2001/10 giữa Inter Milan và Bayern Munich.

Trọng tài Webb vinh dự được bắt trận chung kết World Cup 2010.

Howard Webb năm nay 38 tuổi, từng là một nhân viên cảnh sát thuộc vùng Bắc Yorkshire (Anh). Ông khá nổi tiếng ở xứ sở sương mù khi được chỉ định bắt chính phần lớn các trận đấu tại Premier League.

Tính đến thời điểm này,Webb đã điều khiển ba trận đấu tại World Cup 2010. Ông bắt chính trận mở màn của bảng H giữa Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Kết thúc trận đấu này, báo giới xứ bò tót đã có không ít lời chỉ trích “vua áo đen” người Anh vì đã bỏ qua quá nhiều lỗi của các cầu thủ Thụy Sĩ, đồng thời công nhận một bàn thắng mà theo họ là không hợp lệ khiến ĐKVĐ châu Âu thua cuộc 0-1.

Tình huống mà báo giới TBN nha cho là Webb đã mắc sai lầm khi không bắt lối việt vị của các cầu thủ Thụy Sĩ.

Đến trận đấu thứ hai giữa Italia và Slovakia ở lượt loạt đấu cuối cùng của bảng F, Howard Webb tiếp tục bị báo giới Italia soi mói. Họ cho rằng "vua áo đen" người Anh đã bắt khá "lỏng tay" khi chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo với Jan Mucha, dù thủ thành này đã dùng tay đấm thẳng vào mặt tiền đạo Fabio Quagliarella.

Bên cạnh đó, ông còn từ chối một bàn thắng của Italia khi cho rằng Fabio Quagliarella đã rơi vào thế việt vị trước khi đưa bóng vào lưới đối phương. Quyết định ấy chính thức biến Italia thành cựu vô địch Thế giới.

Ở trận đấu giữa Brazil và Chile tại vòng 1/8, với tư cách là trọng tài chính, Webb đã công nhận bàn thắng cho Luis Fabiano, dù cho trước khi ghi bàn tiền đạo của Salecao đã dùng tay chơi bóng.

Thế nên, xâu chuỗi lại các sự kiện, rõ ràng cổ động viên của Hà Lan và Tây Ban Nha có lý do để mà lo lắng. Mà không lo lắng sao được khi một trong những “sạn” lớn nhất ở giải năm nay chính là các quyết định sai lầm của trọng tài.

Hi vọng “vua áo đen” Webb sẽ không dính lỗi tương tự như người  đồng hương Graham Poll ở World Cup 2006 khi rút tới 3 thẻ vàng mà vẫn để cầu thủ tiếp tục chạy trên sân.

Song Mai (tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến



Bình luận
vtcnews.vn