Hoang mang thẻ cào điện thoại giả

Kinh tếThứ Sáu, 28/03/2014 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Thẻ cào giả, thẻ cào kém chất lượng tràn ngập trên thị trường hiện nay.

(VTC News) - Thẻ cào giả, thẻ cào kém chất lượng tràn ngập trên thị trường hiện nay.


Quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm hại nghiêm trọng vậy mà nhà mạng vẫn chưa có bất kỳ biện pháp cụ thể để bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn này.

Vàng thau lẫn lộn – thật giả khó lường

Việc Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái ( Quảng Ninh) đã bắt giữ tại cổng nhập cảnh cửa khẩu Bắc Luân một thùng carton trong đó có 24.900 thẻ cào Mobifone  giả với mệnh giá 100.000 đồng  hồi đầu năm. Giá trị sử dụng được in trong lô thẻ cào giả này đến hết ngày 21/12/2015, ước tính lên đến giá trị gần 2,5 tỷ đồng.

Phía Mobifone đã khẳng định lô thẻ cào giả này đã được vận chuyển trái phép qua cửa khẩu ( từ Trung Quốc vào Việt Nam) và hoàn toàn không có khả năng nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao Mobifone đã gây tâm lý hoang mang lo sợ của người tiêu dùng về tình trạng thẻ cào giả trôi nổi trên thị trường hiện nay.
 
Lô thẻ cào giả trị giá gần 2.5 tỷ đồng đã bị ngăn chặn (Ảnh minh họa)
Lô thẻ cào giả trị giá gần 2.5 tỷ đồng đã bị ngăn chặn (Ảnh minh họa) 

Việc làm giả thẻ cào điện thoại nếu bán trót lọt sẽ kiếm lợi nhiều hơn so với simcard vì mệnh giá do kẻ làm giả chủ động in lên được. Với những ngày vàng, giờ vàng khuyến mại của nhà mạng, nhu cầu mua và nạp thẻ của người tiêu dùng tăng thì khả năng mất tiền oan khi mua phải thẻ cào giả trên thị trường rất cao.

Treo đầu dê - Bán thịt chó

Một thủ đoạn không mới nhưng người mua vẫn rất dễ gặp phải khi mua thẻ cào trôi nổi trên thị trường. Đối với trường hợp này, thẻ cào bạn mua được là những thẻ cào thật của nhà mạng, tuy nhiên số tiền nhận được sẽ có giá trị thấp hơn rất nhiều so với mệnh giá ghi trên thẻ.
 
Thủ đoạn “treo đầu dê – bán thịt chó” để hưởng chênh lệch
Thủ đoạn “treo đầu dê – bán thịt chó” để hưởng chênh lệch  

Việc bóc lớp mã số trên thẻ có những mệnh giá thấp (10.000đ – 20.000đ) rồi dán chồng lên phần mã số của những thẻ có mệnh giá cao đã sử dụng để ăn tiền chênh lệch.

Bạn Lê Trung Kiên – sinh viên ĐH Hà Nội – một nạn nhân của thẻ điện thoại giả chia sẻ, tháng trước, Kiên đã mua 3 chiếc thẻ điện thoại mệnh giá 100.000 đồng/thẻ của người bán hàng rong với giá chỉ 150.000 đồng cho cả 3 chiếc. Tuy vậy, khi nạp tiền vào điện thoại, tài khoản báo chỉ được cộng thêm 20.000 đồng – bằng 1/5 mệnh giá ghi trên thẻ.

Thận trọng kẻo sập bẫy

Với tâm lý cả tin và ham rẻ của số đông người dùng, có khá nhiều lời mời mọc, quảng cáo “mua thẻ cào điện thoại giá cực rẻ” trên các diễn đàn, forum không chính thống. Đây là môt hình thức lừa đảo trực tuyến mà bạn nên cảnh giác cao độ. Có rất nhiều trường hợp người mua ngậm đắng nuốt cay mất trắng tiền vì trót tin vào những lời rủ rê mua giá rẻ như bèo trên mạng.
 
 
Bạn nên làm gì để tránh mất tiền oan khi mua thẻ cào?

Thứ nhất, bạn nên mua tại những điểm bán lẻ có uy tín và nhận hóa đơn mua hàng, chỉ nhận những thẻ còn đầy đủ lớp tráng bạc che phủ 12 mã số nạp tiền, không nhận những thẻ bị trầy xước lớp tráng bạc phủ mã số nạp tiền.

Thứ hai, khi mua thẻ nạp, khách hàng nên cào thẻ, kích hoạt tài khoản ngay tại điểm bán hàng để kiểm tra tính chính xác số tiền trong tài khoản sau khi nạp thẻ đảm bảo sự trùng khớp giá trị thẻ nạp theo đúng mệnh giá.

Ngoài ra, một cách khá đơn giản, nhanh chóng và an toàn mà nhiều người đã lựa chọn là mua thẻ cào trực tuyến trên mạng tại những website chính thống từ các công ty lớn có uy tín. Quyền lợi của bạn khi mua Thẻ cào, thẻ điện thoại ở những website này chắc chắn được bảo vệ. Có thể kể đến ở đây là Thanh Toán Cước 365 (https://365.vtc.vn) – website thanh toán online đa dịch vụ của Công ty VTC Công nghệ & Nội dung số - đang là địa chỉ được đánh giá là đáng tin cậy nhất hiện nay.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn