Hoảng hồn bé 5 tuổi lái ôtô xuống hồ Ngọc Khánh

XeThứ Năm, 02/06/2011 09:56:00 +07:00

Bé 5 tuổi bất ngờ lái xe xuống hồ. Bà nội hoảng sợ bám vào cửa xe lao xuống hồ cùng cháu dù không biết bơi. Những người chứng kiến được phen khiếp vía.

Thói quen quên rút chìa khóa ra khỏi xe ô tô không chỉ dẫn tới nguy cơ mất xe mà còn cực kỳ nguy hiểm khi đang có trẻ con trong xe. Bài học này thêm thấm thía với vụ bé 5 tuổi lái ôtô xuống hồ Ngọc Khánh hôm 31/5 vừa qua.


Ngày 1/6, anh Đặng Văn Huấn, quản lý nhà hàng Bồ Đề Tâm tại phố Phạm Huy Thông, người trực tiếp cứu cháu bé kể lại: Khoảng 22h, ngày 31/5, thời tiết khá mát mẻ nên anh Huấn cùng 2 nhân viên của quán là Linh và Tuấn Anh ngồi hóng gió ở ngoài hè của quán.

Chủ chiếc xe ô tô tên N., nhà ở sát nhà hàng lấy ô tô định đưa con đi chơi. Trước khi đi, anh N. có cho 2 con lên xe ngồi chờ trước và vẫn cắm chìa khóa trong xe. Chiếc xe vốn là xe số sàn nhưng không hiểu vì lí do gì, anh N. tắt máy xe nhưng vẫn để nguyên số 1 rồi ra khỏi xe.


Anh Huấn, quản lý Nhà hàng Bồ Đề Tâm, người trực tiếp cứu cháu bé đang chỉ lại chỗ xe đã lao xuống hồ

Lúc này, hai bé trai con anh N. (cháu 5 tuổi ngồi ghế lái, cháu 9 tuổi ngồi ghế phụ) bắt đầu bấm còi ô tô inh ỏi cả phố. Được một lúc thì bé 5 tuổi… khởi động xe ô tô như... bố vẫn làm. Chiếc xe lao xuống vỉa hè, băng qua đường Phạm Huy Thông và tiến dần đến sát mép nước.


Cả 2 cháu bé đều hết sức hoảng loạn, hét ầm ĩ gọi người đến cứu. Khi xe đến sát mép hồ, cháu bé 9 tuổi ngồi ghế phụ kịp lao ra ngoài. Anh N. cũng chạy ra kịp thò chân vào để đạp phanh cho xe dừng lại nhưng không kịp.

Chiếc xe lao xuống hồ kéo theo anh N., cháu bé 5 tuổi và cả bà nội cháu bé do quá sợ hãi cũng bám theo cánh cửa ô tô xuống nước.

Vết phanh còn lại ở mép hồ, nỗ lực của anh N., chủ chiếc xe để phanh ô tô lại

Anh Huấn cho biết, ngay khi xe đến sát mép hồ, anh cùng các nhân viên trong nhà hàng cũng chạy theo mong cứu vãn tình thế nhưng không kịp. Mọi người chạy đến mép hồ cũng là lúc chiếc ô tô đã nằm gọn dưới nước.

Tiếng kêu của cháu bé trong xe và bà nội cháu khiến cả Thượng tọa Thích Vân Phong (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) đang làm lễ trong nhà hàng ăn chay cũng vội vàng đi ra, lội xuống nước để cứu cháu bé.

Hồ Ngọc Khánh vốn rất sâu. Trời lại tối và tâm trạng mọi người rất hốt hoảng nên cảnh tượng khi đó rất hỗn loạn. Chiếc xe ô tô đã chìm nghỉm xuống hồ. Mọi người nhốn nháo tìm cháu bé.

Vỉa hè nơi chiếc xe lao qua đường và lao xuống hồ

Anh Huấn kể lại, lúc này tất cả đều không kịp suy nghĩ xem hồ nông hay sâu, nguy hiểm hay không, chỉ lo cháu bé trong xe có mệnh hệ gì. Lo nhất là thấy xe chìm xuống nước không thấy cháu khóc hay kêu nữa, sợ tìm không nhanh thì cháu bé bị nguy hiểm.

Cũng may, anh N. đã kéo được cháu bé ra, chuyển cho bà nội đang quýnh quáng ở bên cạnh.

Sau này, mọi người mới biết, bà nội cháu bé nhảy xuống hồ vì lo cho cháu, chứ thật ra cũng không biết bơi. Nên khi nhận cháu từ tay con trai thì cũng ôm cháu rồi chìm nghỉm. Lúc này, anh Huấn phải kêu 1 nhân viên của mình lặn xuống đẩy 2 bà cháu lên sau đó xốc vào bờ.

“Mọi việc chỉ diễn ra trong 15 phút thôi nhưng đó thật sự là khoảng thời gian quá dài đối với người nhà của 2 cháu bé lẫn chúng tôi. Mọi người đều hoảng loạn và lo cho cháu bé" - anh Linh, người lặn xuống đẩy 2 bà cháu lên mặt nước nghĩ lại.

23h, lực lượng cứu hộ đã đến và kéo chiếc xe mang đi. Đến ngày 1/6, anh Huấn cùng các nhân viên nhà hàng vẫn còn chưa hết bàng hoàng vì “tái xế tí hon” 5 tuổi khiến mẹ và bà khóc hết nước mắt.


 

 

Ngày 1/6, trên diễn đàn otofun, câu chuyện này cũng được các thành viên bình luận rất nhiều về thói quen quên rút chìa khóa ra khỏi xe ô tô. Đây cũng là bài học cho các ông bố bà mẹ, nhất là khi đang có trẻ con trong ô tô.

Theo Vietnamnet

 


 Để biết điểm 6 môn thi TỐT NGHIỆP CẤP III sớm nhất

Bạn hãy soạn tin: THI3 <TenTinh> <SoBaoDanh> gửi 8730

Xem điểm của Số báo danh 123 tại Hà Nội, soạn: THI3 Hanoi 123gửi 8730

Xem điểm thi của Số báo danh 123 Huế, soạn: THI3 Hue 123 gửi8730

Điểm thi 8730 - Nhắn tin hôm nay – báo ngay khi có điểm

Bình luận
vtcnews.vn