Hoàng Hải xứng danh 'Hoàng tử R&B'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/06/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nhạc R&B đem lại nhiều lời khen ngợi cho Hoàng Hải và Phương Vy nhưng cũng không ít những lời 'chê khéo' cho Đức Tuấn và Phạm Thu Hà.

(VTC News) - Đêm nhạc R&B đem lại nhiều lời khen ngợi cho Hoàng Hải và Phương Vy nhưng cũng không ít những lời 'chê khéo' cho Đức Tuấn và Phạm Thu Hà.

Mở đầu chương trình, top 6 ca sĩ đã tái hiện lại hit 'Diamonds' của nữ ca sĩ Rihanna. Sau đó 6 ca sỹ bắt đầu các tiết mục dự thi của mình.

Mỗi người một vẻ đã mang đến một không gian âm nhạc nhiều cảm xúc, lúc sâu lắng, suy tư, khi lại đầy hừng hực khí thế, vũ điệu nóng bỏng, sôi động.

tuyet dinh tranh tai
Lượt thi đầu tiên là của cô gái chuyên hát nhạc cổ điển Phạm Thu Hà. Thu Hà chia sẻ: 'Thật ra không biết RnB là cái gì hết, rất là lạ lẫm. Khó khăn lớn nhất là cùng rapper soạn lời đọc rap trong ca khúc.

Chưa bao giờ Hà nghĩ một ca sỹ cổ điển như Hà lại đọc rap, hay là làm một vài động tác về hiphop. Nên Hà phải xem rất nhiều ca khúc để cố gắng học theo'.

tuyet dinh tranh tai
Thu Hà đã chọn hit '12 giờ' của Hà Anh Tuấn cho đêm nhạc này, kết hợp cùng Rapper DJ Hưng. Khán giả bất ngờ với một Phạm Thu Hà lúc nào cũng thướt tha, chỉnh chu trong những bộ váy rất dài đầy kiêu sa, nay lột xát thành một cô nàng với phong cách đầy mới lạ.

Phạm Thu Hà cá tính khi diện blazer màu cánh sen, phối cùng snap back và giày đinh hợp mốt, trông trẻ trung, năng động chẳng thua kém bạn trẻ nào.
Tuy vậy, đây thực sự không phải thế mạnh của cô và màn trình diễn không đem lại nhiều ấn tượng.
tuyet dinh tranh tai
Đức Tuấn chịn cho mình ca khúc 'I look to you' đầy cảm xúc. Sân khấu đầy tuyết rơi trắng xóa cộng hiệu ứng khói lạnh làm người xem càng thêm nổi da gà.


Kết thúc ca khúc, hình ảnh huyền thoại âm nhạc Whitney Houston hiện lên trên màn hình lớn khiến không ít người mến mộ tiếc thương. Bản thân Đức Tuấn cũng không thể kìm nén được cảm xúc của mình.

Trấn Thành trong lúc tổng duyệt chương trình, khi nghe Đức Tuấn hát cũng đã khóc như mưa, đến lúc truyền hình trực tiếp cũng vẫn nghẹn lời.
tuyet dinh tranh tai
Giám khảo Lê Hoàng cho rằng đôi lúc Đức Tuấn không tiết chế được cảm xúc của mình: 'Tôi hoàn toàn hiểu khi Đức Tuấn trình bày cảm xúc của mình và nói về sự ngưỡng mộ của mình với Whitney Houston.

Khi Đức Tuấn hát thì cảm xúc rất là dâng trào. Tuy nhiên cũng vì cảm xúc đó mà tôi có cảm giác Đức Tuấn hơi không kìm nén được, nên đôi khi bị cao quá. Cần cảm xúc nhưng phải có cả sự tiết chế nữa. Đôi khi Đức Tuấn không kiềm chế được'.

tuyet dinh tranh tai
Trang Nhung đem đến một màn trình diễn cực bốc lửa với 'Crazy in love'.
Dường như cô đã tìm được một dòng nhạc mới để thể hiện một cách xuất sắc.

Lê Hoàng khen liên tục: 'Tiết mục này hay về dàn dựng, trang phục, giọng ca thì tôi nghĩ rất là tuyệt, còn có một cái hay nữa là nhóm bè rất hay.

Trong RnB thì nhóm bè rất quan trọng, ít khi chúng ta sử dụng được nhưng Trang Nhung đã dung được quá tuyệt', 'xem tiết mục này tôi phát hiện ra rằng muốn hát RNB hay thì phải hát dân ca hay'.

tuyet dinh tranh tai
Huy Tuấn cũng khen ngợi thêm: 'Trang Nhung đã chọn được một bài hát cho đất thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ nhất của Trang Nhung.

Tất cả kỹ thuật, thế mạnh về thanh nhạc. Với năng lượng như vậy thì thật sự tôi thấy rất hiếm trên sân khấu của âm nhạc Việt Nam.'

tuyet dinh tranh tai
Hoàng Hải đã chọn cho mình hai bài hit của Hoàng Tôn và FB Boiz đang được giới trẻ rất yêu thích là 'Em không quay về' và 'Để em rời xa'.


Vốn được mệnh danh là 'Hoàng tử R&B', đêm nhạc này dường như chẳng thể làm khó được anh chàng. 'Tôi chỉ nói ngắn gọn rằng nếu nước Mỹ, quốc gia có nền âm nhạc rất phát triển tự hào có hai vua, vua nhạc rock Elvis Presley và vua nhạc Pop Michael Jackson thì hôm nay tôi nghĩ Việt Nam có một người là Hoàng tử Hoàng Hải' - Lê Hoàng hết lời khen ngợi Hoàng Hải.
tuyet dinh tranh tai
Phạm Anh Khoa nhận được sự ngưỡng mộ của Lê Hoàng vì dám là chính mình với 'Careless whisper'.
Với mái tóc khá đặc biệt, cùng chiếc skateboard cá tính chạy ra trung tâm sân khấu và những bước nhảy không mệt mỏi cùng vũ đoàn, Phạm Anh Khoa đã thổi hồn mới lạ vào ca khúc kinh điển.
tuyet dinh tranh tai
Màn biểu diễn mang đậm dấu ấn cá nhân, đến mức giám khảo khó tính ca ngợi anh: 'Phạm Anh Khoa có một điều rất đáng quý ở người nghệ sỹ đó là dám mang cái tôi của mình lên sân khấu, không bắt chước.

Vì thường nếu hát bài này thì tôi nghĩ mọi người sẽ bắt chước phong thái của George Michael'.

tuyet dinh tranh tai
Phương Vy làm nổ tung sân khấu với hai ca khúc của siêu sao Beyoncé: 'If I were a boy' và 'Run the world'.
Phương Vy đã huy động luôn một nhóm vũ công hung hậu nữ từ nhỏ xíu tới lớn làm sân khấu trở nên rất hoành tráng và đầy sôi động khiến ngay cả Huy Tuấn và Ý Lan cũng đứng lên nhún nhảy theo.
tuyet dinh tranh tai
Nhạc sỹ Huy Tuấn không còn gì để nói khi theo dõi một sân khấu toàn chị em phụ nữ như thế: 'Thưa chị em, các chị em làm chủ thế giới này ạ'.


6 ca sỹ đã mang tới cho khán giả và ban giám khảo một đêm nhạc RNB thành công với nhiều cung bậc cảm xúc.

Cộng kết quả của đêm nhạc Latin và R&B, rất tiếc Phạm Thu Hà và Đức Tuấn là hai giọng ca phải dừng lại với tổng bình chọn hai tuần là 7% và 13%.
tuyet dinh tranh tai
Phạm Thu Hà chia sẻ hạnh phúc khi 'may mắn được vào tới top 6 và hiểu hơn về cuộc sống, nghề nghiệp của những nghệ sĩ đến từ những dòng nhạc khác hơn.

Hà trân trọng tất cả những điều đó'. Đức Tuấn cũng gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ của tất cả người yêu nhạc trong suốt thời gian qua.

Lôi Phong
Bình luận
vtcnews.vn