Hoàng Công Lương bất ngờ thay đổi kháng cáo, chấp nhận tội 'Vô ý làm chết người'

Pháp luậtThứ Tư, 12/06/2019 11:53:00 +07:00

Tại phiên tòa sáng 12/6, Hoàng Công Lương xin giữ đơn kháng cáo gửi sau cùng và bị cáo rút nội dung xin thay đổi tội danh "Vô ý làm chết người".

Trong nội dung đơn kháng cáo mới nhất gửi TAND tỉnh Hòa Bình ngày 26/3/2019, bị cáo Hoàng Công Lương (nguyên bác sĩ BVĐK tỉnh Hòa Bình) cho rằng chưa đủ căn cứ tội “Vô ý làm chết người” nên xin được thay đổi tội danh, xin giảm hình phạt và hưởng án treo, thay vì bản án 42 tháng tù giam như bản án sơ thẩm đã tuyên. 

Tại phiên tòa sáng nay (12/6), Hoàng Công Lương xin giữ đơn kháng cáo sau cùng gửi ngày 26/3/2019, tuy nhiên, bị cáo rút nội dung xin thay đổi tội danh "Vô ý làm chết người". Như vậy, Hoàng Công Lương kháng cáo xin giảm hình phạt và xin được hưởng án treo.

“Trong đơn kháng cáo cuối cùng có vài vấn đề, vấn đề xem xét lại tội danh thì bị cáo không đề cập đến nữa, bị cáo chỉ xin giảm hình phạt và xin hưởng án treo. Bị cáo đã nhận thức và hiểu quy định của pháp luật về tội "Vô ý làm chết người", mong HĐXX xem xét các tình tiết, vai trò và mức độ”, Hoàng Công Lương nói. 

hc luong

Bị cáo Hoàng Công Lương nhận tội "Vô ý làm chết người", xin giảm hình phạt và xin hưởng án treo.

Các bị cáo Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư – Thiết bị Y tế, BVĐK tỉnh Hòa Bình), Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) giữ nguyên đơn kháng cáo, xin giảm hình phạt và xin được hưởng án treo. Hai người này cũng đề nghị xem xét lại trách nhiệm trong vụ án này.

Bị cáo Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xem xét lại vai trò của bị cáo.

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn) có đơn kháng cáo kêu oan, kháng cáo toàn bộ bản án.

“Bản án tuyên không đúng sự thật và không khách quan đối với tôi”, Đỗ Anh Tuấn nói.

do a tuan

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn đến tòa phúc thẩm sáng nay.

Cũng trong phiên tòa, đại diện gia đình các nạn nhân kháng cáo đề nghị xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Hoàng Công Lương; đề nghị xem xét tăng mức bồi thường bằng cách chấp nhận bồi thường toàn bộ chi phí thực tế của các gia đình về chi phí mai táng.

“Chúng tôi đề nghị giảm hình phạt thành án treo cho Hoàng Công Lương, chúng tôi không làm đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho Hoàng Công Lương”, đại diện của 9 gia đình bị hại nói tại tòa.

Phiên tòa sẽ tiếp tục làm việc vào chiều nay.

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn