Hoàng Anh Gia Lai: Vô địch V-League chỉ là giấc mơ?

Thể thaoChủ Nhật, 23/09/2018 16:01:00 +07:00

Trong ngày ra mắt, GĐKT HAGL Chung Hae Seong đã đặt mục tiêu đưa đội bóng phố Núi vô địch V.League 2019 cũng như khuếch trương thanh thế ở AFC Champions League, nhưng niềm tin để giấc mơ trên trở thành hiện thực là rất nhỏ nhoi.

Tuy chỉ giữ chức danh GĐKT còn HLV Dương Minh Ninh là HLV trưởng, nhưng “quyền sinh quyền sát” đều nằm trong tay ông Chung Hae Seong. Khi quyền tự quyết trong tay thì hiển nhiên, mọi vinh dự và trách nhiệm đều thuộc về vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Có lẽ biết được thực quyền nên trong buổi ra mắt tại TP.HCM vào ngày 25/10/2017, ông Chung Hae Seong đã mạnh miệng đặt mục tiêu đưa HAGL lên ngôi vô địch ở V.League 2019 cũng như khuếch trương thanh thế CLB ra AFC Champions League sau đó.

Ở một chừng mực nào đó thì giới mộ điệu HAGL mừng thầm bởi đội bóng phố Núi tuyển được một vị HLV trưởng có chí khí (ít nhất là lời nói). Hơn nữa, lực lượng của cựu vương V.League với những ngôi sao nổi như cồn như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh… lúc ấy đang được đánh giá dần trưởng thành nên mục tiêu vô địch sau 5 năm góp mặt ở V.League là khả dĩ.

Nhưng nhìn màn trình diễn của đội bóng phố Núi ở V.League 2018 thì nếu niềm tin trên tụt xuống đến mức chạm đáy cũng là dễ hiểu. Rõ ràng, khó có thể tin tưởng một đội bóng có 3 năm liền đều phải chống chọi với cuộc đua chống xuống hạng để rồi luôn kết thúc ở vị trí thứ 10 trở xuống có thể làm nên chuyện lớn.

hanoi-hagl-01-5-0854103

HAGL khó thực hiện được mục tiêu mà GĐKT Chung Hae Seong đề ra.

Ở V.League 2018, HAGL đang đứng vị trí thứ 11 trên BXH và hoàn toàn có thể phải tiếp tục đứng ở nhóm cuối BXH khi mùa giải kết thúc. Xâu chuỗi thành tích, giới chuyên môn còn khẳng định, giấc mơ của họ hồi đầu mùa chỉ là phù phiếm nếu như HAGL không bổ sung thêm những cầu thủ nội chất lượng.

Xem HAGL thi đấu luôn khiến người ta có cảm giác, lứa cầu thủ hiện tại mãi là những đứa trẻ chưa chịu lớn dù đã mùa thứ tư góp mặt ở V.League.

Đó dường như là hậu quả của việc “chín ép, gặt lúa non” khi đưa một đội ngũ còn quá trẻ lên chơi ở một môi trường khốc liệt hơn so với sự chịu đựng của chính bản thân họ. Trong đó, HAGL không có một cầu thủ nào thực sự già giơ để có thể làm thủ lĩnh, chỗ dựa tinh thần để họ bám víu. Khi phải làm việc gắng sức mà không được ai đỡ đần thì khó có thể phát triển một cách bình thường.

Đây được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chấn thương triền miên của một số cầu thủ HAGL. Và cũng có thể thấy, sự ổn định của “lứa cầu thủ vàng” ở HAGL không cao. Những Hồng Duy, Văn Sơn, Văn Thanh, Xuân Trường… không phải thường xuyên được đánh giá cao trong những mùa bóng vừa qua.

Hơn hết, nhìn cách mà HAGL đang thể hiện và so sánh với đội quân trẻ có kế thừa của Hà Nội, thì xem ra, tham vọng lật đổ đội bóng Thủ đô ở mùa tới của ông Chung Hae Seong là không cao.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn